รอบ120ปี! อลอนโซ่ สุดปลื้มพาห้างยาคว้าแชมป์บุนเดส

17

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของ “ห้างขายยยา”ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดปลื้มใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับสโมสร หลังสานฝันพาทีมคว้าแชมป์บุนเดส ลีกา เป็นสมัยแรก ในหน้าประวัติศาสตร์ 120 ปี นอกนี้ยังมีลุ้นทำทริปเบิ้ลแชมป์ เพราะทะลุเข้าชิงศึกเดเอฟเบ โพคาล และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

“ห้างขายยา” ผงาดคว้าแชมป์บุนเดส ลีกาประจำฤดูกาล 2023/2024 เรียบร้อยแล้ว หลังเกมถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนน แม้เหลือการแข่งขันเพียง 5 แมตช์ แต่ทาง บาเยิร์น มิวนิค ตามไม่ทันแล้ว พระมีแต้มทั้งห่างถึง 16 คะแนน

“นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับสโมสร การคว้าแชมป์บุนเดส ลีกา เป็นครั้งแรกในรอบ 120 ปีเป็นสิ่งที่พิเศษมาก นักเตะอยู่อันดับต้นๆ พวกเขาเป็นทีมระดับท็อป ผมภูมิใจในตัวทุกคนมาก มันเป็นเกียรติแก่ผมที่ได้ทำงานที่นี่” ชาบี อลอนโซ่ กล่าว

Xabi Alonso : “This is a very special moment for the club. Winning the Bundesliga for the first time in 120 years is something very special. The players are top, they are a top team. I am very proud of everyone. It is an honor for me to work here.”

แบ่งปัน