ห้างยาขยี้เบรเมน5-0ซิวถาดบุนเดสสมัยแรก

182



เลเวอร์คูเซ่น ประกาศศักดาคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ หลังเปิดรังไล่อัด แวร์เดอร์ เบรเมน ขาดลอย 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เลเวอร์คูเซ่น 5-0 แวร์เดอร์ เบรเมน

เลเวอร์คูเซ่น ต้องการชนะเพื่อคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกโดยที่สลับให้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ลงตัวจริงในตำแหน่งหน้าเป้า

เริ่มเกมมานาทีที่ 8 เลเวอร์ฯ น่าจะได้ประตูนำอย่างยิ่งเมื่อ นาธาน เทลล่า หาจังหวะเปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษ บอลเลยไปเสาไกล ปิเอโร่ ฮินกาปี้ วิ่งสอดมาแปจ่อๆ ทว่า มิชาเอล เซทเทเรอร์ ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษในนาที 25 หลังผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์เหตุการณ์ที่ โยนาส โฮฟมันน์ โฉบยิงบอลในเขตโทษแต่โดน ฮูเลียน มาลาตินี่ หวดข้อเท้า วิคเตอร์ โบนิเฟซ รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาดเป็น 1-0

อีก 4 นาทีถัดมา ทัพห้างยาเกือบได้เพิ่มจากเตะมุมก่อนจบที่ โจนาธาน ทาห์ ได้ยิงติดเซฟ เซทเทเรอร์ บอลยังขลุกขลิก วิคเตอร์ โบนิเซฟ ได้ซ้ำอีกแต่ก็ติดเซฟอีก

ห้างยาเกือบได้ประตูที่สองในนาที 38 โยนาส โฮฟมันน์ ผ่านบอลให้ อามีน อัดลี่ หลุดไปกดเต็มข้อด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่าบอลชนคานสนั่น ทำให้จบครึ่งแรก เลเวอร์คูเซ่น นำเพียง 1-0

ครึ่งหลัง นาที 59 โฟลเรียน เวียร์ทซ์ ที่ลงเป็นสำรองในครึ่งหลัง มีโอกาสส่องหน้าเขตโทษหลังแนวรับทีมเยือนสกัดบอลเข้าทาง แต่ว่าปั่นบอลหลุดกรอบออกหลังไป

แต่นาทีถัดมา เลเวอร์คูเซ่น ก็เอาประตูนำเพิ่ม 2-0 จนได้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ได้บอลตรงเขตโทษพลิกยิงไม่ได้จึงไหลคืนให้ กรานิต ชาก้า ปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ 25 หลา บอลโค้งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 68 โฟลเรียน เวียร์ทซ์ รับบอลจาก โรเบิร์ต อันดริช แล้วไม่มีใครเข้าใกล้จึงวางเท้ากดเน้นๆ จากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งส่ายก่อนแสกหน้า มิชาเอล เซทเทเรอร์ เสียบใต้คานอย่างสุดมหัศจรรย์

ช่วงท้ายเกม โฟลเรียน เวียร์ทซ์ มายิงอีกสองประตูในนาที 83 และ 90 กลายเป็นแฮตทริกของตัวเองและช่วยให้ เลเวอร์ฯ เอาชนะ เบรเมน ไปขาดลอย 5-0 คว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกไปครองสำเร็จ

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน