ช้างศึกยู23ซ้อมต่อยอดจากชุดWAFF

3

ทีมชาติไทย U23 ซ้อมเช้าสุดท้ายใส่รายละเอียด! วาริส เชื่อทีมต่อยอดจาก WAFF ได้ดี

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667
การฝึกซ้อมครั้งนี้ยังคงเน้นไปที่ รายละเอียดต่างๆ ในเรื่องของลูกตั้งเตะ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในรูปแบบจ่าง
ก่อนการฝึกซ้อม วาริส ชูทอง แบ็คขวาทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “การซ้อมที่ผ่านมาก็ถือว่าเข้มข้นมากครับ ทางสตาฟฟ์โค้ชก็พยายามนำข้อผิดพลาดจาก WAFF ที่ ซาอุดีอาระเบีย มาแก้ไข และต่อยอดแท็คติก และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้เราทำได้ดีขึ้นในปรีโอลิมปิก”
“การทำงานกับพี่ๆ ในทีมก็สนุกดีครับ และก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชด้วย ซึ่งตัวผมเองและทุกคนก็พยายามนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนา ไม่ว่าจะเรื่องในสนาม นอกสนาม และรายละเอียดต่างๆ เพื่อทำให้ทีมได้รับประโยชน์สูงสุด”
“สำหรับการแข่งขันรายการนี้ก็เป็นรายการสำคัญสำหรับพวกเรา แน่นอนว่าพวกเราก็พร้อมที่จะทำเต็มที่ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายถามว่าคาดหวังไหม ก็คาดหวังกันทุกคนอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง และพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละนัด”
ทีมชาติไทย U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยอีกทั้งหมด 4 ครั้งที่สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ก่อนจะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน 2567
โดยในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

ที่มา:

แบ่งปัน