เอราวัณ การ์นิเย่ ตั้งเป้าปรับตัวให้เร็วช่วยทีมลุยปรีโอลิมปิกเกมส์

4

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมบีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (AFC U23 Asian Cup 2024) ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งจะถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ True Sport 2
ช่อง 667 การฝึกซ้อมครั้งนี้ เอราวัณ การ์นิเย่ ที่เดินทางมาสมทบกับทีมชาติไทย U23 แล้ว ก่อนการฝึกซ้อม เอราวัณ การ์นิเย่ วิงแบ็กทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ผมมีความสุขครับที่ได้มารับใช้ทีมชาติไทยU23”
“เป้าหมายสำคัญก็คือการช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ และไปเล่นในโอลิมปิก เกมส์ ผมพยายามโฟกัสที่ฟุตบอลเป็นหลักครับ สิ่งแรกคือการปรับตัวกับทีมให้เร็วที่สุด พยายามแสดงฝีเท้าออกมาให้ดีที่สุด”
“เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เพื่อรับใช้ทีมชาติไทยครั้งนี้ ผมโอเคกับบรรยากาศในทีม และหวังว่าจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จที่กาตาร์ และได้ไปโอลิมปิกตามเป้าหมาย”
“เรื่องการสื่อสารแม้จะไม่สามารถสื่อสารในสิ่งที่ต้องการได้ทั้งหมด แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากผมพร้อมที่จะเรียนรู้ และอีกอย่างภาษาฟุตบอลก็เป็นภาษาเดียว”
“ซึ่งผมก็จะพยายามแสดงฝีเท้าในสนามออกมาให้ดีที่สุด” ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยอีกทั้งหมด 5 ครั้ง ที่สนามซ้อมบีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ก่อนจะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน 2567
โดยในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรมโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน