แบนเปา T2 ตัดสินพลาด แจกสองเหลือง แต่ยังไม่ไล่ออก

6

ผู้ตัดสินที่ 1 คู่พัทยา-ชัยนาท ถูกแบนตามคาด กรณีแจกสองใบเหลือง แต่ไม่ให้ใบแดงไล่ผู้เล่นพัทยาออกจากสนาม

จรินทร์ ยาวาปี ผู้ตัดสินที่ 1 เกมไทยลีก 2 คู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ถูกลงโทษแบน 3 สัปดาห์ กรณีแจกใบเหลืองให้แข้งพัทยา ยูไนเต็ด 2 ใบ แต่ไม่ได้ให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่นักเตะจะถูกเปลี่ยนตัวออกสุดงง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกไทยลีก 2 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ภูวดล ชนกกวินกุล นักเตะพัทยา ยูไนเต็ด ทำฟาวล์ ปฏิภาณชัย โพธิ์เทพ จนได้รับใบเหลืองใบแรกในช่วงท้ายครึ่งแรก นาที 45+4

จากนั้นในครึ่งหลัง ภูวดล คนเดิม ไปทำฟาวล์ใส่ ธนายุทธ จิตบุตร ในนาทีที่ 75 ผู้ตัดสินที่ 1 จรินทร์ ยาวาปี วิ่งมาแจกใบเหลืองที่สอง แต่กลับไม่ได้แจกใบแดงไล่ออกจากสนาม โดยในจังหวะต่อเนื่อง พัทยา ยูไนเต็ด ขอเปลี่ยนตัวด้วยการถอด ภูวดล ออก แล้วส่ง ธนกร สิงห์โคกกรวด (หมายเลข 88) ลงสนามไปเล่นแทน นั่นทำให้ ภูวดล รอดพ้นการถูกใบแดงไปแบบงง ๆ

สุดท้ายเกมนี้ พัทยา ยูไนเต็ด มีผู้เล่นครบ 11 คนจนจบเกม ก่อนจะเปิดบ้านแบ่งแต้ม ชัยนาท ฮอร์นบิล ด้วยสกอร์ 0-0

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ชัยนาท ยูไนเต็ด ยื่นร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งได้บทสรุปจากการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สรุปว่า ลงโทษ นายจรินทร์ ยาวาปี ผู้ตัดสิน ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ หมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 สัปดาห์ เนื่องจากเป็นกรณีใบเหลืองที่สอง แต่ไม่ให้ และอาจมีผลต่อการแข่งขัน

การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 2 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 คู่ระหว่างสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด พบ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ประท้วง)

– เหตุการณ์

ในนาทีที่ 75 ผู้ตัดสินได้เป่าฟาล์วพร้อมกับคาดโทษใบเหลืองผู้เล่นหมายเลข 2 นายภูวดล ชนกกวินกุล สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นใบเหลืองที่สอง แต่ไม่ได้รับใบแดงไล่ออกจากสนาม และสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ได้ทำการเปลี่ยนตัวนายภูวดล ชนกกวินกุล ในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ไม่ถูกลดจำนวนผู้เล่นให้เหลือ 10 คน ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จนจบการแข่งขัน

– ผลการพิจารณา

ลงโทษ นายจรินทร์ ยาวาปี ผู้ตัดสิน ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ หมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 สัปดาห์ เนื่องจากเป็นกรณีใบเหลืองที่สอง แต่ไม่ให้ และอาจมีผลต่อการแข่งขัน

ในส่วนของการประท้วงคุณสมบัติผู้เล่นของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด จากการสอบสวนกรณีดังกล่าวพบว่าผู้ตัดสินได้ยืนยันการให้ใบเหลืองกับทีมงานผู้ตัดสินทางวิทยุสื่อสารทันที ว่าแจกใบเหลืองให้กับผู้เล่นหมายเลข 5 ของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด จึงไม่ถือเป็นการให้ใบเหลืองผิดคน แต่เป็นการวินิจฉัยผิดพลาดของผู้ตัดสินเอง ที่ไม่ได้ให้ใบเหลืองกับผู้เล่นหมายเลข 2 นายภูวดล ชนกกวินกุล สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ตามฐานความผิดของผู้ตัดสินที่มีการลงโทษในข้างต้น

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน