อะไรก็เกิดขึ้นได้! ‘ซิโก้’ ไม่ปิดโอกาสนั่งกุนซือทีมชาติเวียดนาม

7

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ไม่ปิดโอกาสเข้าไปทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนามในอนาคต

‘ซิโก้’ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชชาวไทยของ กง อันห์ ฮานอย ทีมในวีลีก ไม่ปิดโอกาสที่อาจเลือกทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนามในอนาคต หลังเป็นหนึ่งในแคนดิเดทการเลือกโค้ชใหม่ของทัพดาวทอง

ก่อนหน้านี้กุนซือชาวไทย เคยออกมากล่าวขอบคุณแฟนบอลชาวเวียดนาม ที่อยากให้เขาเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ของทัพดาวทอง พร้อมบอกว่า การคุมทีมชาติเวียดนามคือความฝันของโค้ชระดับมืออาชีพทุกคนอยู่แล้ว

นอกจากเหนือจาก ‘ซิโก้’ ยังมีโค้ชที่เคยผ่านงานกับทีมชาติไทย อย่าง มาโน่ โพลกิ้ง เป็นแคนดิเดทกุนซือใหม่ของเวียดนามด้วยเช่นกัน แต่จนถึงตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลเวียดนามยังไม่มีความเคลื่อนไหวในการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่เข้ามาแทน ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์

ขณะที่ล่าสุด ‘ซิโก้’ ที่เพิ่งพา กง อันห์ ฮานอย เปิดบ้านเอาชนะ ซง ลัม เหง่ อัน 2-0 ในเกมวีลีก เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ถูกสื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติเวียดนาม ซึ่งอดีตเฮดโค้ชช้างศึกตอบว่า “ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ ผมอยากจะทุ่มเท และพยายามอย่างเต็มที่ให้กับ กง อันห์ ฮานอย”

นอกจากนี้ ‘ซิโก้’ ยังหวังว่า สมาคมฟุตบอลเวียดนาม จะสามารถเลือกโค้ชที่เหมาะสม เข้าใจ และสามารถช่วยพัฒนาฟุตบอลเวียดนามได้ เพื่อมีส่วนร่วมในการนำฟุตบอลอาเซียไปสู่ระดับทวีป และระดับโลก

ปัจจุบัน กง อันห์ ฮานอย ของ ‘ซิโก้’ รั้งรองจ่าฝูงวีลีก 2024 มี 28 คะแนน จากการลงสนาม 15 นัด ตามหลังจ่าฝูง นามดินห์ 4 คะแนน

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน