ชนะ4เกมติด!เมืองทองรัวแซงอุทัยธานี 5-2

18

เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำแฟนๆ ลุ้นเหนื่อยในช่วงแรก ก่อนพลิกแซง อุทัยธานี เอฟซี 5-2

 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 23 ประจำวันพุธที่ 3 เมษายน 2567 ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่มี 31 แต้มจาก 22 นัด เปิดบ้านรับมือ อุทัยธานี เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 แต้มจาก 22 นัด

เริ่มเกมครึ่งแรก น.8 ทีมเยือนได้ทักทายก่อน ชิโกซี่ เอ็มบาห์ มีช่องสับไกลหน้ากรอบเขตโทษ ไปติดบล็อก อี แช-ซอง แนวรับ เมืองทองฯ ก่อนจะมาเข้าทาง ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ได้ซ้ำดาบสอง ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ หลุดเสาแรกออกไป

น.24 ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ดาวยิงทีมเยือน วิ่งควบเข้าไปเก็บบอลก่อนจะถูก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาว เมืองทองฯ รวบลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน นที ชูสุวรรณ ไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ริคาร์โด้ ซานโต๊ส จะลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองเข้าไปไม่พลาดพา อุทัยธานีฯ บุกนำ 1-0

น.34 ฌอง-โคล้ด บีลลง แนวรับเจ้าบ้าน ลากบอลมาถึงเส้นกลางสนาม ก่อนจะจ่ายบอลพลาดไปเข้าทาง ชิโกซี่ เอ็มบาห์ แนวรุกทีมเยือน ได้โอกาสควบบอลเข้าโจมตีทันที ก่อนจะได้ช่องตะบันด้วยขวาไปชนเสาแล้วเด้งกลับมาแฉลบ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เปลี่ยนทางเข้าไป อุทัยธานีฯ หนีห่าง 2-0

จากนั้นในเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก อุทัยธานี เอฟซี บุกนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที เจ้าบ้านปรับหมากมาดีกว่า ได้ประตูตีไข่แตกไล่ตามขึ้นมา 1-2 จากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แตะบอลหนีแนวรับ อุทัยธานีฯ ก่อนจะได้ง้างเท้าหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

จากนั้นไม่นาน น.55 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ พาบอลควบขึ่นไปทางกราบขวา ก่อนจะไหลถวายพานมาที่บริเวณเสาไกลให้ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ซัดเรียดเข้าไปพา เมืองทอง ตีเสมอ 2-2
น.60 เมืองทองฯ แซงนำ 3-2 ปรเมศย์ อาจวิไล แทงทะลุช่องให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มือกาว อุทัยธานีฯ เข้าไปไม่เหลือ

น.69 ปรเมศย์ อาจวิไล ถูกแนวรับ อุทัยธานีฯ สกัดล้มลงไปในเขตโทษ จากนั้นผู้ตัดสินจะชี้เป็นจุดโทษแบบไม่ลังเล ก่อนที่ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ จะอาสา ซัดเข้าไปพา เมืองทองฯ หนีห่าง 4-2

น.77 เจ้าบ้านได้ทำเกมรุกอย่างต่อเนื่อง ปรเมศย์ อาจวิไล ได้บอลมาทางกราบขวา ก่อนจะไหลให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ วิ่งเข้ามาตะบันผ่านตัว บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มือกาว อุทัยธานีฯ เข้าไป เมืองทอง นำ 5-2

หลังจากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม อุทัยธานี เอฟซี ขาดลอย 5-2

ที่มา ชนะ 4 เกมติด! เมืองทอง ยูไนเต็ด แซงดับ อุทัยธานี เอฟซี 5-2 (buaksib.com)

แบ่งปัน