วิเคราะห์บอล ไทยลีก : บีจี ปทุม vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

9

วิเคราะห์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาห์ที่ 23
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
วันพุธที่ 3 มีนาคม 2024 เวลา 19.00 น.

สนาม : บีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : True Ball Thai 3

1

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของไทยลีก พวกเขานำอันดับสอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 4 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด เกมนี้ต้องออกไปเยือน บีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของ “เดอะ แรบบิด” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ ถึง 12 แต้ม เข้าไปแล้ว เกมนี้ถึงแม้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถเก็บสามแต้มได้ก็จะยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ เพราะแต้มที่ยังมีระยะห่าง แต่ทางทีมเยือน หากไม่มีแต้มเลยก็แทบจะหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์สำหรับปีนี้ไปเลย แม้ว่าตามทฤษฎีจะยังคงเป็นไปได้อยู่ แต่ในทางปฏิบัติถือว่าโอกาสน้อยมาก แต่หากสามารถเอาชนะได้ ก็กลับมามีโอกาสลุ้นแชมป์ที่มากขึ้น

อร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แพ้ : ตราด เอฟซี 2 – 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
ชนะ : ชลบุรี เอฟซี 1 – 4 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ลีกคัพ)
ชนะ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 7 – 1 สุโขทัย เอฟซี (รีโว่ ไทยลีก)
แพ้ : ลำพูน วอริเออร์ 2 – 0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
เสมอ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2 – 2 แบงค็อก ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ชนะ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เชียงราย ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
เสมอ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 2 อุทัยธานี (ชนะลูกโทษ , รีโว่ ลีกคัพ)
เสมอ: ชลบุรี เอฟซี 1 – 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
ชนะ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 – 2 แบงค็อก ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
แพ้ : บางกอก เอฟซี 5 – 4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ช้าง เอฟเอ คัพ)

การพบกันของ 2 ทีม

2566 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0 – 0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
2566 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ลีกคัพ)
2566 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0 – 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (รีโว่ ไทยลีก)
2565 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (รีโว่ ลีกคัพ)
2565 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ)

ความพร้อมก่อนเกม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

1

ทีมของ มาโกโตะ เทกุระโมริ นัดนี้จะไม่มี เซย์ดีน เอ็นดิอาเย และ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ที่บาดเจ็บและปิดเทอมยาว ส่วนข่าวดีคือจะได้ เดนิส บุชน์ยา อีกหนึ่งแข้งต่างชาติ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวในแนวรุกอีกครั้ง นัดนี้น่าจะยึดแผนการเล่นเดิมที่ทำผลงานได้ดีในแผน 4 – 2 – 3 – 1 แต่จะมีการปรับเปลี่ยน 11 ตัวเล่นตัวจริง เนื่องจากนัดก่อนผลงานไม่ดีนัก ผู้รักษาประตู กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก กองหลัง สันติภาพ จันทร์หง่อม, จักพัน ไพรสุวรรณ, ชอิรฟาน ฟานดี้ และ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร แบ็กซ้าย คู่กลาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น แผงเกมรุก ชนานันท์ ป้อมบุปผา, เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และหน้าเป้าเป็น อิคซาน ฟานดี้ หรืออาจจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ถ้าหากฟิตพอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก – สันติภาพ จันทร์หง่อม, จักพัน ไพรสุวรรณ, อิรฟาน ฟานดี้, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร – พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น – ชนานันท์ ป้อมบุปผา, เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ – อิคซาน ฟานดี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

1

จอร์จินโญ่ กุนซือของปราสาทสายฟ้า จะยังคงไม่สามารถใช้ ธีราทร บุญมาทัน และ พีรดล ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาตินัดล่าสุดได้ เกมนี้คาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบ 3 – 5 – 2 โดยแผงหลัง 3 คน จะใช้ ดิออน คูลส์, พรรษา เหมวิบูรณ์ และ คิม มิน-ฮยอก วิงแบ็กขวา-ซ้าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ศศลักษณ์ ไหประโคน กองกลางสามคน โกรัน เคาซิช, ธนกฤต โชติเมืองปัก, เคนเน็ธ ดูกัลล์ ส่วนคู่กองหน้าจะเป็น ศุภชัย ใจเด็ด และ กิลเยร์เม บิสโซลี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 3 – 5 – 2 : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน – ดิออน คูลส์, พรรษา เหมวิบูรณ์, คิม มิน-ฮยอก – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โกรัน เคาซิช, ธนกฤต โชติเมืองปัก, เคนเน็ธ ดูกัลล์, ศศลักษณ์ ไหประโคน – ศุภชัย ใจเด็ด, กิลเยร์เม บิสโซลี่

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มในลีกร้อนแรงเป็นอย่างมากไม่แพ้ใครมา 10 นัด ติดต่อกัน โดยชนะไปถึง 9 นัด มีกองหน้าสุดอันตรายอย่าง กิลเยร์เม บิสโซลี่ กองหน้าฟอร์มฮ็อท ที่ยิงไปแล้ว 10 ประตูในลีก จากการลงสนามเพียง 7 นัด และ ดาวซัลโวที่เป็นคนไทยของลีกในขณะนี้ ยิงไปแล้ว 14 ประตู เป็นคู่หน้าที่คู่แข่งต้องระวังเป็นอย่างมากนอกจากนั้น แนวรุกดาวรุ่งอย่าง ธนกฤต โชติเมืองปัก ก็ฟอร์มร้อนแรง ไม่แพ้กัน รวมถึงวิงแบ็ก 2 ข้างในระบบของโค้ชใหม่นี้ ก็มีเกมรุกที่ดุดัน ทางด้าน เจ้าบ้านอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มเรียกได้ว่าสวนทางกับเจ้าบ้านเลย เมื่อใน 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ ชนะไปแค่ 2 นัด เท่านั้น ซึ่งถือเป็นฟอร์มที่ไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ควรจะเป็น ยิ่งในเกมล่าสุดย่ำแย่สุดๆ เมื่อ พวกเขาบุกไปแพ้ทีมบ๊วยอย่าง ตราด เอฟซี

เกมนี้เป็นการดวลกันของทั้งสองทีมที่มีตัวผู้เล่นระดับท๊อปของไทยลีก แต่ด้วยความไม่ลงตัวของเจ้าบ้าน แม้ว่าทีมเยือนจะพึ่งเปลี่ยนโค้ช แต่ความลงตัวในระบบการเล่นยังดูดีกว่า ดังนั้นคาดว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะสามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ รักษาจ่าฝูงไว้ได้ และส่งให้ บีจี ปทุม หลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไป

ผลการแข่งขันที่คาด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1 – 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แบ่งปัน