ม้าลายเปิดรังเชือดลาซิโอ 2-0 ตัดโคปปายกแรก

54

ยูเวนตุส ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อนด้วยการเปิดรังเอาชนะ ลาซิโอ 2-0 ในศึกโคปปา อิตาเลีย นัดแรก

ทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมาในลีกที่ ลาซิโอ เปิดรังเฉือนชนะ 1-0 โดยเกมนี้ ยูเวนตุส ได้ ดูซาน วลาโฮวิช กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งหลังพลาดเกมลีกเพราะติดโทษแบน

เริ่มเกมมานาที 11 ผู้ตัดสินเป่าให้ ยูเวนตุส ได้จุดโทษในจังหวะที่ มาตีอัส เวซีโน่ ไปเตะฟาวล์ใส่ อันเดรีย คัมเบียโซ่ แต่มีการเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ขาดใหม่ว่า คัมเบียโซ่ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ลาซิโอ จึงรอดพ้นการเสียประตูไป

แต่นาที 14 ลาซิโอ ก็ต้องเปลี่ยนตัวเร็วเมื่อ มัตเตีย มัตเตีย ซ้าคชานญี่ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว กุสตาฟ อีซัคเซ่น จึงได้ลงเล่นแทน

ลาซิโอ เกือบได้ประตูในท้ายครึ่งแรกนาที 42 ปาทริค เปิดให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ได้โหม่งย้อยๆ บอลค่อยๆ ลอยไปตรงใส่คานอย่างจัง มัตเตีย เปริน นายทวารยูเว่กะจังหวะเซฟไม่ดี แต่ยังโชคดีไม่เสียประตู

ครึ่งหลังนาที 50 ยูเวนตุส เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 อันเดรีย คัมเบียโซ่ ผ่านบอลอย่างสมบูรณ์แบบจากแดนตัวเองจนทำให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้หลุดเข้าเขตโทษก่อนแปด้วยขวาเสียบเสาไกลสวยงาม

ม้าลาย หนีเป็น 2-0 ในนาที 64 เวสตัน แม็คเคนนี่ ไหลบอลให้ ดูซาน วลาโฮวิช แตะต่อเข้าเขตโทษก่อนสลับขาหลอกแล้วยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ช่วงเวลาที่เหลือ ลาซิโอ ไม่สามารถทำอะไรคืนได้ทำให้จบเกม ยูเวนตุส เอาชนะไปได้ 2-0 ส่วน ลาซิโอ รอแก้มือในนัดสองที่รังตัวเองวันที่ 23 เมษายน

ที่มา:

แบ่งปัน