ศุภณัฏฐ์ซุปเปอร์ซับ!ช้างศึกบุกเจ๊าเกาหลีใต้ 1-1

297



ทีมชาติไทย บุกเสมอเกาหลีใต้ 1-1 ควักแต้มล้ำค่าคัดบอลโลก

วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3 เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก ลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก
สถานการณ์ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ มี6 คะแนนเต็มจากสองเกมแรก ส่วนไทยมี 3 คะแนน จากการแพ้ จีน และ ชนะสิงคโปร์
เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้า โดยมี สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สนับสนุน ด้าน เกาหลีใต้ นำทีมมาโดย ซน ฮึง มิน, อี แจ ซุง
เริ่มเกมมา 9 นาที จากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ โจ ฮยอน อู
นาทีที่ 30 เกาหลีใต้ได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ ซน ฮึง มิน ได้ปั่นด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม
นาทีที่ 42 อี แจ ซุง ได้หลุดไปถึงสุดเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ซน ฮึง มิน ยิงเข้าไปให้ เกาหลีใต้ นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
ครึ่งหลังนาที 52 เกาหลีใต้ มาได้ลุ้นอีกครั้ง จาก จอง อู ยอง ยิงไปโดนมือปฏิวัติ คำไหม และชนคานกระเด้งออกมา
นาทีที่ 58 ไทยเปลี่ยนศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงไปเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์
และนาทีที่ 61 จากบอลทุ่มที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เติมขึ้นมาก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แท็บอินเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-1
นาทีที่ 68 คิม จิน ซู ได้หลุดไปคัตแบ็คอีกครั้ง และเป็น ซน ฮึง มิน ที่ส่งลูกเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายได้อีกครั้งแต่คราวนี้โดนจับล้ำหน้า
นาทีที่ 83 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัว ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงไปเล่นแทน ธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บ
ท้ายเกมเกาหลีใต้ พยายามโหมอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม เสมอไป 1-1 ทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนไทยมี 4 คะแนน
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี Youtube และ Facebook Changsuek Official

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), สุภโชค สารชาติ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศุภชัย ใจเด็ด, นิโคลัส มิคเกลสัน, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์

ที่มา:

แบ่งปัน