เลวานยิง1จ่าย2บาร์ซ่าบุกรัวตราหมี3-0ขึ้นรองฝูง

139

บาร์เซโลน่า ขยับขึ้นรองฝูงลา ลีกา ในสัปดาห์นี้ หลังบุกชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 จากผลงานของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยิง 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์

แอตเลติโก มาดริด 0-3 บาร์เซโลน่า

ลา ลีกา คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ แอต.มาดริด ส่ง อัลบาโร่ โมราต้า ยืนหน้าเป้าโดยที่ อองตวน กรีซมันน์ มีชื่อเป็นแค่สำรอง ส่วน บาร์เซโลน่า นำโดย ชูเอา เฟลิกซ์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า

เริ่มเกมมานาทีที่ 7 แอต.มาดริด ได้ทักทายก่อน โรดรีโก้ เด ปอล จ่ายบอลให้ ปาโบล บาร์รีออส ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก โอกาสลุ้นประตูมีน้อยมาก และทาง บาร์เซโลน่า ยังไม่ได้ลุ้นยิงเลยเมื่อเจอเกมรับที่แข็งแกร่งของเจ้าถิ่น

นาที 35 บาร์เซโลน่า มีโอกาสจากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถ่างออกฝั่งซ้ายก่อนได้บอลแล้วเปิดโด่งเข้าเขตโทษ ราฟินญ่า ได้โหม่ง แต่กดบอลหลุดเสาออกหลังน่าเสียดาย

บาร์ซ่า มาได้ประตูนำ 1-0 จนได้ในอีก 3 นาทีถัดมาจากการต่อบอลฝั่งขวาก่อนเป็น เลวานดอฟสกี้ ตวัดจากสุดเส้นหลังให้ ชูเอา เฟลิกซ์ แปด้วยขวาเน้นๆ เป็นการยิงต้นสังจริงอีกครั้งของ เฟลิกซ์

ก่อนจบครึ่งแรก ชาบี เอร์นานเดซ โดนไล่ออกข้างสนามหลังโวยวายผู้ตัดสินหลายครั้ง ก่อนจบ 45 นาทีแรกที่ บาร์ซ่า นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมานาทีเศษ บาร์เซโลน่า หนีเป็น 2-0 จากการเล่นพลาดของ แอต.มาดริด ที่ บาร์ซ่า ตัดได้ก่อนเป็น ราฟินญ่า แทงเข้าเขตโทษให้ เลวานดอฟสกี้ แตะจังหวะแรกไปเสาขวาก่อนยิงหักข้อส่งบอลย้อนกลับเสาแรกอย่างสุดยอด

นาที 53 แอต.มาดริด น่าจะได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะเคลียร์บอลของทีมเยือนที่เข้าทาง มาร์กอส ยอเรนเต้ ได้วอลเลย์สวนตูมเข้าไป มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น ซูเปอร์เซฟ พอจังหวะซ้ำของ เมมฟิส เดอปาย ก็ล้ำหน้าไปอีก

บาร์ซ่า มาหนีเป็น 3-0 ในนาที 65 เลวานดอฟสกี้ ได้จังหวะเปิดบอลเน้นๆ ทางฝั่งขวาให้ เฟร์มีน โลเปซ โขกจมตาข่าย ยาน โอบลัค หมดสิทธิ์ป้องกัน

ช่วงเวลาที่เหลือ แอต.มาดริด พยายามอย่างเต็มที่เพื่อตีเสมอให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จแถมช่วงทดเจ็บ นาอวล โมลีน่า ก็มาโดนใบแดงอีก ทำให้จบเกม บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายบุกชนะได้ขาดลอย 3-0 พร้อมกับขึ้นรองจ่าฝูงแทน คีโรน่า

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน