สถิติเผย “ลิเวอร์พูล” แห้วแชมป์ “แมนซิตี้” ปาดแซงขึ้นแท่นแทน

15

.

ออปตา บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง นำ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจบเกมล่าสุด โดยผลออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสเข้าป้ายคว้าแชมป์มากสุด โดย ลิเวอร์พูล นั้นเป็นเพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น

อย่างไรก็ดีในเวลานี้ทางฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ได้ลงฟาดแข้งกันไปแล้ว 27 นัด และการลุ้นแชมป์ก็ยิ่งดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ หลังทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล พร้อมใจกันคว้าชัยชนะได้หมดในเกมล่าสุด

และในเวลานี้ทางทัพ “หงส์แดง” ยังนำเป็นจ่าฝูง หลังเก็บไปแล้ว 63 คะแนน ขณะที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” รั้งอันดับสองที่ 62 คะแนน ส่วนทีม “ปืนใหญ่” อยู่ที่ 3 มี 61 คะแนน และ แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 4 ตามมาห่างๆ ที่ 55 คะแนน

นั่นทำทาง ออปตาได้ทำการรวบรวมสถิติ มาวิเคราะห์แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจบเกมล่าสุด โดยผลออกมาว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสเข้าป้ายคว้าแชมป์มากสุดที่ 51.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทัพ “หงส์แดง” เป็นอันดับสองที่ 35.6 เปอร์เซ็นต์ ทางทีม “ปืนใหญ่” อยู่ที่ 13.0 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ทัพ “สิงห์ผงาด” มีโอกาสจบด้วยการเป็นที่ 4 มากสุด 62.2 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นจะมีโอกาสจบซีซั่นด้วยอันดับ 6 มากสุด 39.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ลูตัน ทาวน์, เบิร์นลี่ย์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นสามทีมที่ตกชั้นในปีนี้

.

แบ่งปัน