“คล็อปป์ เผยความรู้สึกหลัง “ลิเวอร์พูล” พลิกชนะ “ฟูแล่ม” ตัดเชือก คาราบาว คัพ นัดแรก

10

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุพอใจที่ทีมสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ ฟูแลม ได้ในรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลคาราบาว คัพ นัดแรก พร้อมชื่นชมผลงานของ ดาร์วิน นูนเญซ, เคอร์ติส โจนส์ และ คอเนอร์ แบรดลีย์

“มันเป็นเกมที่ยากมากๆ ครึ่งแรกเราสร้างปัญหาให้กับตัวเอง ฟูแลม มีบีบพื้นที่ได้ดีมากๆ เราไม่มีความคล่องตัว และเราต้องเปลี่ยนสิ่งนั้น เราต้องเล่นให้มากขึ้นในแดนของพวกเขา เราทำแบบนั้นในช่วงพักครึ่งแรก และเด็กๆ ก็ทำได้ดีจริงๆ

“ในครึ่งหลัง พวกเขามีโอกาสสวนกลับเยอะ เราตั้งรับมันไว้แต่มีพื้นที่ว่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องจัดระบบการป้องกันใหม่ด้วย เราทำอย่างนั้น แล้วเราก็เหนือกว่า และเราทำประตูได้และทุกอย่างไม่เป็นไร มันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเราที่เราเคยเล่นมา แต่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้นในช่วงเวลาแบบนี้ แฟนบอลอยู่กับเราตลอดเวลา เราแค่ไม่ได้ตอบแทนพวกเขามากนักในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลัง มันเป็นผลงานของ ลิเวอร์พูล ที่ลงตัว และเหมาะสม”

“เราชนะเกมนี้ แต่มันเป็นเลกแรก และตอนนี้เราไปที่นั่นแล้ว หากเราต้องการเข้ารอบชิงชนะเลิศ เราต้องการเกมที่ดีจริงๆ ที่ ฟูแลม และเราต้องการผลการแข่งขัน” นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 56 ปียังกล่าวชื่นชม 3 ผู้เล่นอย่าง นูนเญซ, โจนส์ และแบรดลีย์

“(ดาร์วิน นูนเญซ) ผมไม่รู้จะอธิบายเกี่ยวกับสถานการณ์ของ ดาร์วิน ยังไงดี คือ ไม่มีใครโชคร้ายมากไปกว่าเขาแล้ว ในการยิงประตู เขาทำทุกอย่างได้ดีมากแล้ว เขายังคงมีส่วนร่วมกับประตูของเราเสมอ นั่นมันพิเศษจริงๆ”

“(เคอร์ติส โจนส์) เขาสุดยอดมาก สำคัญมากสำหรับเรา และเขาก็รู้เรื่องนี้ดี ส่วน (คอเนอร์ แบรดลีย์) เขายอดเยี่ยมมาก เขามีพรสวรรค์แท้จริงที่มีศักยภาพสูงสุด และเขาอยู่ในทีมที่เหมาะสมเพราะทุกคนรักเขา เคารพเขา และอยากให้เขาประสบความสำเร็จ”

.

.

 

แบ่งปัน