วางมืออย่างสบายใจ! สมยศ คอนเฟิร์มไม่ลงชิงนายกฯ สมัย3-หนุน มาดามแป้ง เต็มที่

5

พล.ตร.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยคนปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมในสมัยต่อไปแน่นอน

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กอ๊อด” มีท่าทีลังเลถึงการลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ เป็นหนที่ 3 พร้อมเผยว่ามีหลายคนเรียกร้องให้ดำรงตำแหน่งต่อไปเพื่อความเป็นกลาง

แต่หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ เปิดตัวทีมงานลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน กล่าวถึงการเปิดตัวทีมงานของมาดามแป้งว่า “เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกสโมสรร่วมมือ ร่วมใจ สามัคคี นำคนตั้งใจมาเชื่อกัน เชื่อว่าการที่สโมสร ทุกสโมสรจับมือกัน จะทำให้ทีมชาติ เป็นทีมที่สมบูรณ์ หรือครบถ้วน ทำให้แก้ปัญหาที่ถูกจุด ทำให้จะมีผลงานที่ดี”

เมื่อถามว่าตอนนี้ตัดสินใจเด็ดขาดหรือยังว่าจะลงสมัครหรือไม่นั้น บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า “ตัดสินใจมานานแล้วว่ายุติการทำหน้าที่แค่วาระนี้ ตั้งแต่วันที่ มาดามแป้ง กับ ปวิณ มาพบ ในวันที่คุยกันก็ฝากฝังไปแล้ว เมื่อทั้ง 2 คนรับปากว่าพร้อมทำหน้าที่ต่อ ตนเองก็ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะพอแค่วาระนี้ เพราะพิจารณาแล้วว่า มาดามแป้ง มีความรู้ ความสามารถ รักฟุตบอล เหมาะสม จึงให้การสนับสนุนตั้งแต่วันนั้น ไม่เคยเปลี่ยนใจ

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อไปว่า “แต่ที่การให้สัมภาษณ์ช่วงหลัง ไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ทำหน้าที่ต่อ เพราะรอดูท่าที มาดามแป้ง ว่าจะลงสมัครแน่หรือไม่ เมื่อมาดามแป้งแถลงข่าวต่อสาธารณะชนแล้วก็สบายใจ เพราะเป็นเครื่องการันตีว่าจะลงชิงเก้าอี้นายกแน่นอน ตนก็วางมืออย่างสบายใจ”

สำหรับ “บิ๊กอ๊อด” ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย 2 สมัยติดต่อกัน เริ่มวาระแรกตั้งแต่ปี 2559-2563 และวาระที่สอง ปี 2563-2567

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน