“เทรนท์” เผยมี “สโตนส์” เป็นแบบอย่าง เพื่อพัฒนาฟอร์มการเล่น

14

.

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เขานั้นยังคงเรียนรู้วิธีเล่นตำแหน่งอินเวิร์ต หรือ กองกลางกึ่งแบ็ก อย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวอย่างสำคัญคือ จอห์น สโตนส์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีกเป็นแบบอย่างในการพัฒนาฟอร์ม

“ผมมีความสุขที่ได้เรียนรู้เรื่องฟุตบอล ได้เห็นระบบการเล่นของแต่ละทีม และสไตล์การเล่นของเหล่านักเตะ ในฐานะที่ผมเล่นตัวอินเวิร์ต ตำแหน่งผสมผสาน หรืออะไรก็ตามที่คนสมัยนี้เรียกกัน แน่นอนเลยว่า จอห์น สโตนส์ คือนักเตะตัวอย่าง ผมประทับใจ สโตนส์ มานาน ดังนั้นผมจึงดูคลิปการเล่นของเขาจำนวนมาก แม้กระทั่งตอนนั่งดู ซิตี้ ลงแข่ง

ผมยังโฟกัสไปที่เขารวมถึง โรดรี้ด้วย เพราะเขามีความสำคัญกับ ซิตี้ และถูกมองข้ามเกินไปมาก แต่ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าเมื่อขาดเขาไป ทีมจะไม่เหมือนเดิม นี่คือตัวอย่างของผู้เล่นที่ผมเฝ้าติดตาม ผมยังดูคลิปในอดีตของ บุสเก็ตส์, ชาบี อลองโซ่, ปีร์โล่ และ เจอร์ราร์ด เช่นกัน ผมคุยกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต และสตาฟฟ์โค้ช เราตกลงกันว่า ผมจะติดทีมชาติในฐานะกองกลาง ผมจึงฝึกซ้อมและเตรียมลงเล่นในตำแหน่งนั้นกับ อังกฤษ การฝึกกับทีมชาติช่วยผมได้อย่างแท้จริง ขณะที่สโมสร ผมไม่ได้เล่นมิดฟิลด์ทุกสัปดาห์ แต่ผมยังได้เรียนรู้วิธีการเล่นตรงนั้น ซึ่งต่างจากแบ็กขวามาก

วิธีการเล่นของ ลิเวอร์พูล นั้น ผมแทบจะถือเป็นกองกลางตอนทีมได้บอล แต่ตอนทีมไม่ได้ครองบอล ผมคือแบ็กขวา และเมื่อเราครองบอลบุกมาขึ้น สิ่งที่ยิ่งสำคัญคือการป้องกันเกมโต้กลับ นั่นขึ้นอยู่กับระเบียบวินัย” เรายังมีคนที่เล่นแบ็คขวาได้อย่าง เอ็นโดะ กับ แม็ค อัลลิสเตอร์ หรือ ฟาบินโญ่ ในซีซั่นก่อน ถึงแม้งานหลักของพวกเขาคือกองกลางงานของผมยังมีการสนับสนุน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ริมเส้น หรือเติมเข้าเขตโทษและสร้างโอกาสทำประตูเอง ขณะที่กองกลางต้องยืนตำแหน่งตายตัวกว่า”

.

แบ่งปัน