พาลเมอร์ซัดโทษน.90+5!สิงห์ไล่เจ๊าเรือสุดมันส์ 4-4

691

เชลซีสวมหัวใจสิงห์ยันเสมอแมนฯ ซิตี้แบบสุดมัน

เชลซี เริ่มต้นได้คึกคักไม่เบาเลย นาทีที่ 12 โคล พาลเมอร์ ได้ลากตัดมายิงด้วยเท้าซ้ายในเขตโทษด้านขวา บอลไปติดบล็อค ก่อนที่แนวรับ แมนฯ ซิตี้ จะโหม่งคืนให้ เอแดร์ซอน คว้าไว้ได้

แต่นาทีที่ 25 กลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่มาได้จุดโทษ เมื่อ เจมส์ ดันไปชนกันเองกับ ไกเซโด้ ทำให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา มีโอกาสครอสจากฝั่งซ้ายเข้ามา มาร์ก กูกูเรย่า ไปเหนี่ยว ฮาแลนด์ จังหวะที่จะเข้าชาร์จแม้ ติอาโก้ ซิลวา จะโหม่งสกัดทิ้งไปได้ แม้จะมีการเช็กวีเออาร์อยู่สักพัก แต่ก็มีการยืนยันคำตัดสินของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะสังหารเข้าประตูไป โดยที่ ซานเชซ พุ่งผิดทาง เรือใบ นำ 1-0

นาทีที่ 28 เชลซี มาได้ฟรีคิกระยะหวังผล รีซ เจมส์ ปั่นไปถูก เอแดร์ซอน บินเซฟปัดพ้นคานออกไป และจากเตะมุม คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เปิดมาให้ ติอาโก้ ซิลวา โฉบไปโหม่งที่เสาแรกตุงตาข่าย สิงห์บลูส์ ตีเสมอเร็ว 1-1

เรือใบ เกือบกลับมานำในนาทีที่ 32 โฟเด้น เปิดจากฝั่งขวาลึกข้าม ซานเชซ ไปเสาไกลให้ ฮาแลนด์ ได้ตั้งเท้าแปมุมแคบ แต่บอลก็ไปเข้าตาข่ายด้านข้าง

อีก 2 นาทีถัดมา โฟเด้น ได้ลากตัดมาปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษด้านขวา แต่บอลหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 37 กลายเป็น เชลซี มาแซงนำ 2-1 เมื่อ โคล พาลเมอร์ ลากขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายตามช่องที่ดูเหมือนจะเสียไปแล้ว แต่ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ดันพลาดทำให้ รีซ เจมส์ ได้เติมมาเปิดยัดเข้ากลางให้ สเตอร์ลิง แประยะเผาขนตุงตาข่าย

เรือใบ น่าตีเสมอได้ในนาทีที่ 42 เริ่มจาก แจ็คสัน ไปจ่ายบอลเสีย ก่อนที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จะได้ไหลให้ ฮาแลนด์ เกี่ยวไปยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ ซานเชซ ปฏิกิริยาสุดยอดล้มตัวเซฟได้เหลือเชื่อ

แต่จนแล้วจนรอด ซิตี้ ก็ตามตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 45+1 จากการเตะมุมสั้น แบร์นาร์โด้ ครอสมาให้ มานูเอล อคานจี ขึ้นโหม่งคนเดียวเข้าประตูไป

หมดครึ่งแรก เชลซี เสมอ ซิตี้ 2-2

ครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 47 เรือใบ ก็นำ 3-2 เมื่อบอลที่เปิดมาจาก ฮูเลียน อัลวาเรซ ทางกราบขวาเข้ากลาง ฮาแลนด์ ล้มตัวกวาดบอลเข้าประตูไปทั้งคนทั้งลูกบอลเลย

แต่นาทีที่ 67 เชลซี ก็ตามตีเสมอ 3-3 เมื่อ มิไคโล มูดริค ตัวสำรองพริ้วมาทางซ้ายก่อนจ่ายให้ ไกเซโด้ ไหลต่อถึง กัลลาเกอร์ จับแล้วซัดไกล เอแดร์ซอน ปัดมาแล้วเป็น นิโกลัส แจ็คสัน ที่ซ้ำตุงตาข่าย

แต่นาทีที่ 86 แมนฯ ซิตี้ ก็มานำ 4-3 จากบอลที่ต่อทำชิ่งกันหน้าเขตโทษ เชลซี สุดท้ายเป็น ฮาแลนด์ ที่แปะให้ โรดรี้ ยิงหน้าเขตโทษด้วยเท้าซ้ายไปแฉลบ ติอาโก้ ซิลวา เปลี่ยนทางเข้าอีกมุมเลย ขณะที่ ซานเชซ ก็ล้มตัวไปอีกทางแล้ว

ทว่า เชลซี ก็ไม่ยอม และมาได้จุดโทษ เมื่อ รูเบน ดิอาส ไปเสียบใส่ อาร์มันโด้ โบรย่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาได้เพียง 2 นาที และ โคล พาลเมอร์ เด็กเก่า เรือใบ ก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 4-4 ในนาทีที่ 90+5

จบเกม เชลซี เสมอ แมนฯ ซิตี้ ไปแบบครบรส 4-4

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ; รีซ เจมส์, อักเซล ดิซาซี, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรยา; มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ; โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิง; นิโคลัส แจ็คสัน

สำรอง : เบอนัวต์ บาดิยาชิล, มิไคโล มูดริค, โนนี มาดูเอเก้, เลสลีย์ อูโกชุควู, อาร์มันโด้ โบรยา, มาโล กุสโต้, ยอร์เย เปโตรวิช, เอียน มัตเซน, อเล็กซ์ มาตอส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน; ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล; โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา; ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เฌเรมี โดกู; เออร์ลิง ฮาลันด์

สำรอง : คัลวิน ฟิลลิปส์, มาเตโอ โควาซิช, แจ็ค กรีลิช, สเตฟาน ออร์เตก้า, มาเธอุส นูเนส, สกอตต์ คาร์สัน, ออสการ์ บ็อบบ์, ริโก้ ลูอิส

ที่มา:

แบ่งปัน