กอร์ดอนฮีโร่! สาลิกาไล่อัดปืนโต 1-0

223

นิวคาสเซิล ยัดเยียดความปราชัยให้ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นนัดแรก


พรีเมียร์ลีก 2023-24 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 11 เป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน และ แอนโธนี กอร์ดอน

ด้านทีมเยือนของ มิเกล อาร์เตต้า วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน โดยใช้สามแนวรุกเป็น บูกาโย ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี

ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 กระทั่งครึ่งหลังเป็นฝั่งของนิวคาสเซิลมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ โจ วิลล็อค ไปเก็บตกที่เกือบจะออกหลังทางฝั่งซ้าย แล้วจัดการโยนเข้าเขตโทษให้ โชเอลินตอน กระโดดพักบอลต่อให้ แอนโธนี กอร์ดอน ตวัดยิงด้วยขวาจ่อ ๆ ตุงตาข่าย โดยต้องผ่านการเช็ค VAR เริ่มตั้งแต่จังหวะของ วิลล็อค ที่บอลก้ำกึ่งว่าจะออกหลัง, จังหวะของ โชเอลินตอน ที่ดูเหมือนจะผลักใส่ กาเบรียล มากัลเญส และเช็คว่า กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือไม่ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะยืนยันให้เป็นประตู ส่งให้สาลิกาดงออกนำ 1-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นนิวคาสเซิลชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ส่วนอาร์เซนอลอยู่อันดับ 3 ยังมี 24 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป; คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, จามาล ลาสเซลส์, แดน เบิร์น (ติโน ลิฟราเมนโต้ น.46); บรูโน กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์, โชเอลินตอน; มิเกล อัลมิรอน (เจค็อบ เมอร์ฟี น.63 (แม็ตต์ ริทชี น.79)), คัลลัม วิลสัน (โจ วิลล็อค น.62), แอนโธนี กอร์ดอน

สำรองไม่ได้ใช้ : มาร์ติน ดูบราฟก้า, พอล ดัมเมตต์, เอมิล คราฟธ์, ลูอิส ฮอลล์, ลูอิส ไมลีย์

ใบเหลือง – แอนโธนี กอร์ดอน น.37, ฌอน ลองสตาฟฟ์ น.38, ฟาเบียน แชร์ น.39, บรูโน กิมาไรส์ น.88, ติโน ลิฟราเมนโต้ น.90+1

อาร์เซนอล (4-3-3) : ดาบิด รายา; เบน ไวท์ (โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ น.73), วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร โทมิยาสุ; ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ (ฟาบิโอ วิเอรา น.79), ไค ฮาแวร์ตซ์; บูกาโย ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (เลอันโดร ทรอสซาร์ น.79), กาเบรียล มาร์ติเนลลี

สำรอง : อารอน แรมส์เดล, ยาคุบ คิวิออร์, เซดริค โซอาเรส, รีสส์ เนลสัน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี, คาร์ล ไฮน์

ใบเหลือง – ไค ฮาแวร์ตซ์ น.37

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน