โดกูยิง1จ่าย4!เรือโหดไล่ยำบอร์นมัธ 6-1 นำจ่าฝูง

176

เฌเรมี โดกู โชว์ฟอร์มเฉิดฉายยิง 1 จ่าย 4 พาแมนฯ ซิตี้ถล่มบอร์นมัธยับเยิน


พรีเมียร์ลีก 2023/24 ประจำสัปดาห์ที่ 11 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-2-4-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำเกมรุกร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, มาเตโอ โควาซิช และ เฌเรมี โดกู

ฝั่งทีมเยือนของ อันโดนี อิราโอลา วางหมากมาในแผนที่เน้นเกมรับเต็มสูบอย่าง 5-4-1 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิค โซลันกี้

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 30 เป็นฝั่งของซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู ทำชิ่งกับ โรดรี้ แล้วจบด้วย โดกู ปั่นโค้งด้วยขวาเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 33 แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู โชว์ลีลาหลอกล่อแนวรับบอร์นมัธทางกราบขวาแล้วจ่ายเข้ากลางให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แปด้วยซ้ายไม่เหลือ ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 37 ซิตี้มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิบวา ไหลบอลให้ เฌเรมี โดกู ล็อคเข้าซ้ายแล้วยิงไปแฉลบหลังของ มานูเอล อคานจี เปลี่ยนทางเข้าไป ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-0 และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแชมป์เก่ามาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู ไหลบอลในเขตโทษให้ ฟิล โฟเด้น เกี่ยวไปยิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 4-0

แต่บอร์นมัธยังไม่ถอดใจ เมื่อในนาทีที่ 74 ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ แม็กซ์ แอรอนส์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ หลุยส์ ซินิสเตร์รา ล็อคเข้าขวาแล้วยิงตุงตาข่าย ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-4

ทว่าช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 ซิตี้ยังมาได้ประตูที่ห้าเพิ่มอีก จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู จ่ายทะลุช่องให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลากไปชิพบอลข้ามตัว โยนุต ราดู ผู้รักษาประตูบอร์นมัธอย่างเหนือชั้น เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้เรือใบสีฟ้านำ 5-1

ต่อด้วยนาทีที่ 88 แชมป์เก่ามาได้ลูกหกครบครึ่งโหล จากจังหวะที่ ออสการ์ บ็อบบ์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ นาธาน อาเก้ พุ่งโหม่งระยะเผาขนไม่เหลือ ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 6-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถล่มเอาชนะแบบขาดลอยถึง 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแล้ว ส่วนบอร์นมัธอยู่อันดับ 17 ยังมี 6 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมไรส์; ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้; จอห์น สโตนส์ (ริโก้ ลูอิส น.71), โรดรี้ (คัลวิน ฟิลลิปส์ น.71); แบร์นาร์โด้ ซิลวา (ออสการ์ บ็อบบ์ น.85), ฮูเลียน อัลวาเรซ (มาเธอุส นูเนส น.71), มาเตโอ โควาซิช, เฌเรมี โดกู; เออร์ลิง ฮาลันด์ (ฟิล โฟเด้น น.46)

สำรองไม่ได้ใช้ : รูเบน ดิอาส, แจ็ค กรีลิช, สเตฟาน ออร์เตก้า, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

บอร์นมัธ (5-4-1) : โยนุต ราดู; แม็กซ์ แอรอนส์, คริส เมฟาม (มาร์กอส เซเนซี น.46), อิลเลีย ซาบาร์นี, ลอยด์ เคลลี, มิลอส เคร์เคซ; ไรอัน คริสตี้, อเล็กซ์ สกอตต์, ฟิลิป บิลลิง (อันตวน เซเมนโย น.71), มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ (หลุยส์ ซินิสเตร์รา น.72); โดมินิก โซลันกี้ (ยุสติน ไคลเวิร์ต น.85)

สำรองไม่ได้ใช้ : เดวิด บรูคส์, โจ ร็อธเวลล์, ดานโก้ อ็อตตารา, อดัม สมิธ, มาร์ค เทรเวอร์ส

ใบเหลือง – ฟิลิป บิลลิง น.32

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน