ลำพูนขยับพ้นบ๊วยทุบนครปฐมฯ2-0

9

โมฮัมหมัด ออสมาน ซัดคนเดียว 2 ประตู พา ลำพูน วอริเออร์ เปิดรังทุบ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-0 ส่งให้ “ราชันโคขาว” ปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกในรอบ 4 เกมหลังสุด มี 7 แต้ม ขยับพ้นบ๊วยของตาราง มาอยู่ที่ 15 ขณะที่ “เสือป่าราชา” มี 11 คะแนน รั้งที่ 8

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24
วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566
ลำพูน วอริเออร์ 2-0 นครปฐม ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 9 เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 ที่สนามแม่กวง สเตเดี้ยม (อบจ.ลำพูน) “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 16 ที่มี 4 แต้มจาก 8 นัด เปิดบ้านรับมือ “เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่มี 11 แต้มจาก 8 นัด

รายชื่อคณะกรรมการผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน อลงกรณ์ คนไว , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เชาวลิต พูนประสิทธิ์ , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วิเชษฐ์ เกตุแก้ว , ผู้ตัดสินที่ 4 สหภพ ศรีบุญลือ , VAR1 ชัยฤกษ์ งามสม , VAR2 คมสันต์ คำแผ่น , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน อดุลยชาติ ขันธมะ , ผู้ควบคุมการแข่งขัน เสน่ห์ เข็มทอง

เริ่มครึ่งแรก น.12 ลำพูน วอริเออร์ มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ออสมาน ได้ซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป ให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 น.30 สิโรจน์ ฉัตรทอง เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ บอลเลยมาถึง ตาอัว เฟอร์เรร่า ได้จังหวะซัดแต่ยังไม่เป็นประตู

ช่วงทดเวลา น.45+4 นครปฐม มีโอกาสลุ้นทำประตูตีเสมอ จิตปัญญา ทิสุด เปิดลูกเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลเลยมาเข้าทาง ณัฐนันท์ เบี้ยสัมฤทธิ์ ซัดบอลแต่โดนไม่ดี ถูกสกัดออกมาได้ก่อน หลังจากนั้นรูปเกมเป็นทางเจ้าถิ่นมีโอกาสที่จะบวกประตูเพิ่มมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ จบครึ่งแรก ลำพูน วอริเออร์ ขึ้นนำ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-0

กลับมาเล่นในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมพยายามครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีฝั่งใดสามารถทำประตูได้ น.77 ลำพูน วอริเออร์ มาได้โอกาสลุ้นประตูหนีห่าง บวร ตาปลา ได้ซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว วัชระ บัวทอง นายด่านทีมเยือนรับไว้ได้

น.90 เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตู จากจังหวะเตะมุม บอลมาโดนมือ ปริญญา อู่ตะเภา ผู้ตัดสินในเกมนี้ อลงกรณ์ คนไว ต้องไปดูVAR ก่อนกลับมาตัดสินให้จุดโทษกับทางลำพูน วอริเออร์ และเป็นทาง โมฮัมเหม็ด ออสมาน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดมาทีมหนีห่างเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ลำพูน วอริเออร์ เปิดบ้านเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-0 เก็บชัยชนะนัดที่สองของฤดูกาลได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลำพูน วอริเออร์ : นนท์ ม่วงงาม (ผู้รักษาประตู) , ศราวุธ อินทร์แป้น , ตาอัว เฟไรร่า , อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ , เดนนิส มูริลโล่ , โมฮัมเหม็ด ออสมาน , มิก้า ชูนวลศรี , อาลี ซิสโซโก้ , ชัยวัฒน์ บุราณ , บวร ตาปลา , สิโรจน์ ฉัตรทอง

นครปฐม ยูไนเต็ด : วัฒนชัย สระทองจันทร์ (ผู้รักษาประตู) , อมีราลี เซอจินี่ , อาทิตย์ เบิร์ก , เลสลี่ย์ อับโบห์ , นัทที น้อยวิไล , ปริญญา อูตะเภา , ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล , ณัฐนันท์ เบี้ยสัมฤทธิ์ , อเดโฟราลิน ดูโรซิมมี่ , จิตปัญญา ทิสุด , สัจพร ตุ้มสุวรรณ์

บรรยายเกมจาก: siamsport

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

แบ่งปัน