แม็กไกวร์โขกชัยผีเฮ1-0โอนาน่าเซฟโทษทดเจ็บ

404



แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยการเฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 จากลูกโหม่งประตูชัยของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขณะที่ อ็องเดร โอนาน่า เซฟจุดโทษทดเจ็บได้ด้วย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1-0 โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับแนวรับส่ง ราฟาแอล วาราน และ เซร์คิโอ เรกีลอน ลงตัวจริงโดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้าในการดวลกับทีมเก่า โคเปนเฮเก้น

เริ่มเกมมานาทีที่ 2 โคเปนเฮเก้น ได้เสียวก่อนเมื่อ วิคตอร์ คลาสสัน จ่ายบอลให้ เอเลียส อาชูรี่ ตั้งป้อมซัดไกล อ็องเดร โอนาน่า ต้องพุ่งปัดเอาชัวร์แม้บอลเหมือนว่าจะไม่เข้ากรอบ

ทีมเยือนมีโอกาสต่อเนื่องในอีก 3 นาทีถัดมา โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ ตัดบอลจากการเล่นไม่ละเอียดของปีศาจแดงได้ก่อนเปิดให้ ดีเอโก้ กอนซัลเวส ได้วอลเลย์ ทว่าบอลไปชนเสาน่าเสียดาย

นาที 21 แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอกาสได้บ้าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในแล้วยิงหน้าเขตโทษ ทว่าบอลบดไปหน่อย และไม่ผ่านมือ คามิล กราบาร่า นายทวารทีมเยือน

เกมของเจ้าถิ่นไม่ได้เหนือกว่าทีมเยือน และต้องรอถึงนาที 36 ถึงมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากการเปิดบอลของ เรกีลอน ที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ก็โดนเหลี่ยมไม่ดีข้ามคานไปอีก

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องปรับเกมทันทีส่ง คริสเตียน เอริคเซ่น ลงแทน โซฟิยาน อัมราบัต

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง โคเปนเฮเก้น ยังทำได้ดีและน่าจะได้ประตูนำในนาที 51 โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ กระชากทางขวาก่อนเปิดโด่งเลยไปเสาไกล เอเลียส อาชูรี่ วอลเลย์เน้นๆ ด้วยซ้าย บอลพุ่งเฉียดคานออกหลังนิดเดียว

นาที 64 ทีมเยือนมีลุ้นอีกครั้ง เดนิส วาฟโร่ กองหลังของทีมเติมเกมรุกขึ้นมาก่อนได้โอกาสส่องระยะ 35 หลา บอลเข้ากรอบ แต่ โอนาน่า ยังไม่พลาดป้องกันเอาไว้ได้

ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 72 จากจังหวะสองของลูกเตะมุมที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ได้เปิดเข้าเขตโทษอีกรอบเข้าหัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โขกระยะ 8 หลาตุงตาข่าย

อีก 10 นาทีถัดมา ผีแดงเกือบได้อีกลูก แรชฟอร์ด เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ตวัดยิงด้วยขวา แต่ว่าติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือนหวุดหวิด

ช่วงทดเจ็บ ทีมเยือนได้จุดโทษหลัง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เสียฟาวล์ แต่ อ็องเดร โอนาน่า สามารถป้องกันลูกยิงของ จอร์แดน ลาร์สสัน เอาไว้ได้ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะนัดแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยการเบียดชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า – ดีโอโก้ ดาโล่ต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ เรกีลอน – โซฟิยาน อัมราบัต, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – ราสมุส ฮอยลุนด์

โคเปนเฮเก้น : คามิล กราบาร่า – ปีเตอร์ อันเคอร์เซ่น, เควิน ไดค์, เดนิส วาฟโร่, คริสเตียน โซเรนเซ่น – ลูคัส เลราเกอร์, ราสมุส ฟัลค์ เยนเซ่น, ดีเอโก้ กอนซัลเวส – เอเลียส อาชูรี่, วิคตอร์ คลาสสัน, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่

ผู้ตัดสิน : มาร์โก กุยด้า (อิตาลี)

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน