ซาล่าห์เบิ้ลไม่ช่วย!หงส์พลาดโดนไบรท์ตันไล่เจ๊า 2-2

165

ไบรท์ตันตามตีเสมอลิเวอร์พูลได้ในครึ่งหลัง โดยทั้งสองทีมไม่ชนะในพรีเมียร์ลีก 2 เกมติดเหมือนกันด้วย

พรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 8 เป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้า ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอแวน เฟอร์กูสัน ทำเกมรุกร่วมกับ ไซมอน อดิงกร้า, เชา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน โดยใช้สามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 20 เป็นฝั่งของไบรท์ตันมาฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ไซมอน อดิงกร้า ไปฉกแย่งบอลจากเท้าของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ก่อนจะลากไปรีบยิงด้วยขวาเรียดหนีมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ตุงตาข่าย ส่งให้ทัพนกนางนวลออกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 40 ลิเวอร์พูลก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ไหลบอลในเขตโทษให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ต่อมาช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 ทีมเยือนมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โดมินิค โซโบสไล ไปโดน ปาสคาล กรอสส์ ดึงเสื้อจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้หงส์แดงแซงนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นไบรท์ตันมาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 78 จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ ซอลลี มาร์ช เปิดเข้าเขตโทษให้ ลูอิส ดั๊งค์ แปด้วยขวาตุงตาข่าย ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยนอยู่อันดับ 6 มีเพิ่มเป็น 16 แต้ม ส่วนลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 3 มีเพิ่มเป็น 17 แต้ม ซึ่งทั้งสองทีมไม่ชนะในพรีเมียร์ลีก 2 เกมติดเหมือนกันด้วย โดยที่ฝั่งของไบรท์ตันนั้นไม่ชนะมา 4 เกมติดรวมทุกรายการแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรูคเคน; โยแอล เฟล์ทมัน, ลูอิส ดั๊งค์, อิกอร์ ชูลิโอ (ยาน ปอล ฟาน เฮคเก้ น.63), ซอลลี มาร์ช; ปาสคาล กรอสส์, คาร์ลอส บาเลบ้า; ไซมอน อดิงกร้า, เชา เปโดร (อันซู ฟาติ น.89), คาโอรุ มิโตมะ; เอแวน เฟอร์กูสัน (แดนนี เวลเบ็ค น.60)

สำรองไม่ได้ใช้ : อดัม เว็บส์เตอร์, มาห์มูด ดาฮูด, บิลลี กิลมอร์, อดัม ลัลลานา, เจสัน สตีล, แจ็ค ฮินเชลวู้ด

ใบเหลือง – คาร์ลอส บาเลบ้า น.90+4

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (โจ โกเมซ น.80), โฌแอล มาติป (อิบราฮิมา โกนาเต้ น.73), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน; โดมินิค โซโบสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (ไรอัน กราเฟนแบร์ก น.46); โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

สำรองไม่ได้ใช้ : วาตารุ เอนโด, อาเดรียน, คอสตาส ซิมิคาส, ลุค แชมเบอร์ส, เบน โด๊ค, จาเรลล์ อโมริน ควอนซาห์

ใบเหลือง – โดมินิค โซโบสไล น.67, โจ โกเมซ น.86

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน