ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์เหมาสอง!เลสเตอร์ยำเปรสตัน3-0

222

“จิ้งจอกสยาม” ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อไม่ปล่อยสามแต้มให้หลุดลอยด้วยการไล่กระซวก เปรสตัน ยับเยิน 3-0 เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ จัดการคนเดียวสองประตู บวกกับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ อีกหนึ่งตุง ทวงจ่าฝูงจาก “ม้าขาว” อิปสวิช ด้วยการแซงขึ้นไปสองแต้ม และหนี เปรสตัน อันดับ 3 เป็น 7 คะแนนแล้วหลังแข่งเท่ากัน

เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เปรสตัน

การแข่งขันฟุตบอล แชมเปี้ยน ชิพ อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เลสเตอร์ ซิตี้ ที่หล่นมาอยู่อันดับ 2 หลังโดน อิปสวิช ทาวน์ ซึ่งแข่งนัดที่ 10 ก่อนแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงหนึ่งคะแนน นัดนี้เปิด คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เปรสตัน ทีมอันดับ 3

โดยฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีมนั้น “จิ้งจอกสยาม” ของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ชนะมา 4 นัดติด เกมล่าสุดบุกถล่ม แบล็คเบิร์น ขาดลอย 4-1 ทำให้เพิ่มสถิติเล่นไปแล้ว 9 นัด ชนะ 8 แพ้ 1 มี 24 คะแนน ขณะที่ เปรสตัน สะดุดมาสองนัดติดแล้ว และล่าสุดแพ้คาบ้านให้ เวสต์บรอมวิช 0-4

ช่วงครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยความระมัดระวังทำให้โอาสยิงไม่ค่อยมีมากเท่าไหร่ แถมยังยิงกันไม่ตรงกรอบก่อนจะไร้สกอร์ 0-0 ในช่วง 45 นาทีแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 60 แฟน เดอะ ฟ็อกซ์ ได้เฮกันลั่นจนได้เมื่อ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ จ่ายเข้ากลาง ก่อนแข้งเปรสตันจะสกัดบอลไปเข้าทาง เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ โฉบมาซัดด้วยซ้ายพุ่งเลียดหนีมือนายด่านเปรสตันเข้าไปให้ เลสเตอร์ ออกนำ 1-0

เกมรุกของเจ้าบ้านยังดุดัน นาที 76 มาได้เม็ดที่สองนำห่าง จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของสองแข้งทีมชาติไนจีเรีย เอ็นดิดี้ กระแทกมาหน้าประตูให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ยิงเข้าไปไม่พลาด “จิ้งจอกสยาม” นำห่าง 2-0

ก่อนนาทีสุดท้าย น.90 ทัพจิ้งจอกจะมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะตามซ้ำเข้าไปของ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ช่่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม เปรสตัน อย่างขาดลอย 3-0 เก็บสามแต้มเต็มพร้อมทวงบัลลังก์จ่าฝูงแชมเปี้ยนชิพคืนจากอิปสวิช ด้วยการมีเพิ่มเป็น 27 คะแนน มากกว่ารองฝูง “ม้าขาว” สองแต้ม และหนีอันดับ 3 อย่าง เปรสตัน ที่่แข่ง 10 นัดเท่ากันไปถึง 7 คะแนนแล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีมนั้นจะแข่งในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังได้เล่นใน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมรับมือ สโต๊ค ซิตี้ ส่วน เปรสตัน ต้องบุกไปเยือนของแข็งอย่าง อิปสวิช ทาวน์

บรรยายเกมจาก: siamsport

Kelechi Iheanacho and Ricardo Pereira celebrate the second against Preston North End.

Kelechi Iheanacho and Ricardo Pereira celebrate the second against Preston North End.

Yunus Akgün during the match with Preston North End.

Kiernan Dewsbury-Hall scores against Preston North End.

Kiernan Dewsbury-Hall celebrates after scoring against Preston North End.

รูปภาพ

แบ่งปัน