มองแง่ดี! มาโน่เชื่อแข้งหน้าใหม่ช่วยยกระดับช้างศึก ก่อนลุยคัดบอลโลก

5

กุนซือช้างศึกเชื่อว่าเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมให้ดีขึ้น ในโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ก่อนลุยคัดบอลโลก 2026

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มองแง่ดีว่าการขาดผู้เล่นตัวหลัก และได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีม จะช่วยให้ทัพช้างศึกยกระดับมากขึ้นในโปรแกรมฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International ‘A’ Match ที่จะบุกเยือน จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ในระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2566⁣

ช้างศึกเพิ่งประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดเตรียมเดินทางไปทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม บุกเยือน จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ปรากฏว่าไม่มีแข้งตัวหลักจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งมีผู้เล่นหน้าใหม่ติดทีม 5 ราย ประกอบด้วย ศุเมธี โคกโพธิ์, เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, อาทิตย์ เบิร์ก และ ยศกร บูรพา⁣⁣⁣

23 แข้งในทีมชุดนี้ ยังมีกลุ่มผู้เล่นตัวหลักติดทีม อาทิ นิโคลัส มิคเกลสัน, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, บดินทร์ ผาลา และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ รวมถึงนักเตะหน้าเก่าที่ได้รับโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งทั้ง ทริสตอง โด และ อดิศร พรหมรักษ์⁣⁣

“มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมของเรา เนื่องจากโปรแกรมที่คาบเกี่ยวกันทำให้เราอาจจะไม่ได้นักเตะชุดที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ทางสตาฟฟ์โค้ชและตัวผมเองก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี” มาโน่ กล่าว⁣

“ผมมองว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีหลายรายที่จะมีโอกาสมาในครั้งนี้ เพราะเราจะได้เจอกับชาติที่แข็งแกร่ง และเป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะดาวรุ่ง รวมถึงบางคนที่ยังอาจจะมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติไม่มาก พวกเขาจะได้ยกระดับไปอีกขั้นในการไปครั้งนี้”⁣

“แน่นอนว่าทั้งจอร์เจีย และ เอสโตเนีย มีคุณภาพ พวกเขามีนักเตะหลายรายที่ค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำในยุโรป ซึ่งจะทำให้เราได้วัดระดับกับพวกเขา และแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าผลลัพธ์ที่ดีกลับมา”⁣

“ผมเชื่อว่าการไปครั้งนี้ ทีมชาติไทยของเรามีแต่ได้กับได้ การไปครั้งนี้อย่างที่บอกจะทำให้นักเตะหลายคนได้พัฒนา และยกระดับตัวเองเพื่อเพิ่มการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งในทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเราจะมีโปรแกรมที่จะทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนพฤศจิกายนรออยู่ สุดท้ายก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วย”⁣

โปรแกรมฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International ‘A’ Match ของทีมชาติไทย⁣
จอร์เจีย พบ ไทย⁣
คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น.⁣
มิเคล เมสกี สเตเดียม⁣

เอสโตเนีย พบ ไทย⁣
คืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น.⁣
อา เลอ ค็อก อารีนา⁣

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน