ผีโดนกาลาฯบุกเชือดคารัง3-2ไล่กาเซมีโร่

548



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้รวด 2 นัดแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังโดน กาลาตาซาราย บุกอัด 3-2 ในเกมที่ กาเซมีโร่ ได้ใบแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 กาลาตาซาราย

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 3-4 ในนัดแรก ส่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน เมาท์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุยด์ เล่นเกมรุกร่วมกัน ส่วน กาลาตาซาราย นำมาโดย วิลฟรีด ซษฮาก เด็กเก่าของผีแดง

เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 ในนาที 17 มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดโด่งเข้ากลาง ราสมุส ฮอยลุนด์ โหม่งเต็มศีรษะระยะ 6 หลาเข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม

ทว่านาที 23 กาลาตาซาราย กลับตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ วิลฟรีด ซาฮา เบียดเล่นบอลโด่งชนะ ดิโอโก้ ดาโลต์ ก่อนยิงแฉลบ ดาโลต์ เล็กน้อยทำให้บอลเด้งข้ามหัว อ็องเดร โอนาน่า เข้าประตูไปและเป็นการทำประตูทีมเก่าของ ซาฮา อีกด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นในนาที 30 โซฟียาน อัมราบัต เติมเกมรุกเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนตบย้อนกลับมาเสาแรกให้ เมสัน เมาท์ ตวัดด้วยซ้าย แต่ว่าแฉลบออกหลัง

ท้ายครึ่งแรก มาร์คัส แรชฟอร์ด ลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลแฉลบเข้าทาง เมสัน เมาท์ ได้ยิงเน้นๆ แต่ว่าติดบล็อกไปน่าเสียดาย ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังนาที 51 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาแต่ไม่มีเพื่อนทำทางให้จึงเลี้ยงตัดในแล้วยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

ผีแดงพลาดโอกาสนำน่าเสียดายในอีกไม่นาทีถัดมาเมื่อได้โตักลับเร็ว มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนรอจังหวะให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เติมขึ้นมากำลังจะได้ยิง ทว่ามีผู้เล่นทีมเยือนเคลียร์ตัดหน้าทิ้งได้ก่อนหวุดหวิด

นาที 60 แมนฯ ยูไนเต็ด เฮเก้อเมื่อ เมสัน เมาท์ ตวัดบอลให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ล็อกหนีตัวบล็อกก่อนซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทว่าตำแหน่งของ ฮอยลุนด์ ล้ำหน้าจึงไม่ได้ประตูนำ

ปีศาจแดงนำ 2-1 จนได้ในนาที 67 ทีมเยือนส่งบอลพลาดเข้าทาง ราสมุส ฮอยลุยด์ ได้กระชากจากกลางสนามจนเข้าเขตโทษก่อนงัดบอลข้ามตัว เฟร์นานโด มุสเลร่า เข้าไปอย่างเหนือชั้น

ทว่ากองเชียร์ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ต้องเงียบกริบอีกครั้งใน 4 นาทีถัดมา กาลาตาซาราย ขึ้นเกมฝั่งขวา บาริส ยิลมาซ ลุยจนเข้าเขตโทษก่อนปาดเข้ากลาง เคเร็ม อัคตูร์โคกลู จับซ้ายยิงขวาผ่าน โอนาน่า เข้าเสาไกลเป็น 2-2

เจ้าถิ่นช็อกต่อเนื่องมาเสียจุดโทษในนาที 77 จากจังหวะที่ กาเซมีโร่ เสียบฟาวล์ใส่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ผู้ตัดสินเป่าแบบไม่ลังเลพร้อมชักใบแดงไล่ กาเซมีโร่ ออกจากสนาม เมาโร อีการ์ดี้ รับหน้าที่ยิงแต่ว่าซัดหลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ทว่าทีมเยือนก็เอาประตูนำ 3-2 จนได้เมื่อ อัมราบัต เปิดบอลยาวเข้าหัว ดาร์วินซอน ซานเชซ โหม่งสวนกลับให้ เมาโร อีการ์ดี้ หลุดกัปดักล้ำหน้าก่อนงัดบอลข้ามตัว โอนาน่า ตุงตาข่ายอย่างสุดยอด เป็นการแก้ตัวได้สำหรับ อีการ์ดี้

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกมเป็น กาลาตาซาราย บุกชนะได้ 3-2

ส่วนอีกคู่ของกลุ่มนี้ บาเยิร์น มิวนิค แซงชนะ โคเปนเฮเก้น 2-1 ที่เดนมาร์ก โดยเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำก่อนจาก ลูคัส ลาเรเกอร์ ในนาที 55 ก่อนที่เสือใต้จะได้ประตูตีเสมอจาก จามาล มูเซียล่า ในนาที 67 และได้ประตูชัยจาก มาตีส แตล ในนาที 83

ทำให้จบ 2 นัดแรกของกลุ่มนี้ บาเยิร์น มิวนิค ยังนำจ่าฝูงที่ 6 คะแนน ส่วน กาลาซาราย มี 4 คะแนน ตามด้วย โคเปนเฮเก้น 1 คะแนน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งบ๊วยยั้งไม่มีคะแนน

บรรยายเกมจาก: thsport

Bruno Fernandes in action against Galatasaray.

Rasmus Hojlund in action.

Bruno Fernandes in action against Galatasaray.

Raphael Varane and Victor Lindelof in action against Galatasaray.

Sofyan Amrabat strikes at goal.

Marcus Rashford in possession of the ball.

Sofyan Amrabat prepares to play a pass.

รูปภาพ

แบ่งปัน