แดงฝั่งละใบ!ขอนแก่นยูซิวชัยแรกดับพีทีประจวบ4-3

14

ถวิล บุญสมบัติ ซัดเบิ้ล ช่วยพา ขอนแก่น ยูไนเต็ด เบียด พีที ประจวบ เอฟซี เข้าวิน 4-3 ส่งผลให้ “จงอางผยอง” คว้าชัยนัดแรกของซีซั่นนี้ มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 7 ขณะที่ “ต่อพิฆาต” พ่าย 2 นัดติด มี 5 แต้ม อยู่ที่ 10 โดยนัดนี้เกมเดือด ผู้ตัดสินแจกใบแดงฝั่งละใบ

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24
วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566
ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-3 พีที ประจวบ เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 5 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. 2566 ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด รองบ๊วย ที่เตะมา 4 นัด เสมอ 3 แพ้ 1 ยังไม่ชนะใคร เปิดบ้านพบกับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี อันดับ 9 ที่มี 5 แต้มจาก 4 เกม ที่ ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 นัดมา

รายชื่อคณะกรรมการ : ผู้ตัดสิน : วิศเวศ สังข์นคร ,ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ 1 อภิชิต โนพวน , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ 2 ,ศรีสุวรรณ บุญนำ , ผู้ตัดสินที่ 4 ภาณุมาศ พันธ์สะโม , ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 ศิวกร ภูอุดม , ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 วัฒนา ชนชนะกุล , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ชาติชาย เปรมสุข ,ผู้ควบคุมการแข่งขัน ลิขิต โสนทอง

เริ่มเกม น. 9 ผู้ตัดสินต้องเช็ควีเออาร์ จังหวะ ที่ แดร์เลย์ โดน จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ สกัดล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสิน ชี้ให้เป็นจุดโทษ ให้กับ พีที ประจวบฯ และ เป็น ซามูเอล โรช่า รับหน้าที่สังหาร พลาดไปติดเซฟ ของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ที่เซฟได้ ใน น.12 และ ซามูเอล โรช่า โดนใบเหลืองไปด้วยในจังหวะไปชาร์ตซ้ำ

น. 14 ทีมเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ขึ้นนำก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะที่ นพพล ผลคำ ไหลออกซ้ายให้ แดร์เลย์ ล็อกหลบ ก่อนพาแนวรับ ขอนแก่น ยูฯ ทัวร์ และเปิดไปให้ เทเมอร์ เซยาม จิ้มง่ายๆเข้าไป

น. 16 แม้จะได้เปรียบสกอร์แต่สถานการณ์ทีมเยือนไม่ดี เมื่อ ซามูเอล โรช่า ที่โดนไป 1 เหลืองจังหวะไปชาร์ตนายด่าน ขอนแก่น ยูฯ จังหวะซ้ำจุดโทษ มาชักศอกใส่ ปานเดชา เงินประเสริฐ จังหวะแรก ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังขนคร แจกใบแดง ก่อนจะไปเช็ควีเออาร์ แล้วกลับมายกเลิกใบแดงและให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงออกจากเกมไป พีที ประจวบฯ นำ 1-0 แต่เหลือ 10 คน

น. 24 สาวก “จงอางผยอง” ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ยิงจังหวะแรก บอลกระดอนแนวรับ ทีมเยือน มาเข้าทาง ถวิล บุญสมบัติ ซัดนิ่มๆเข้าไปให้ ขอนแก่น ยูฯ ตีเสมอ เป็น 1-1 เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม

เริ่มครึ่งหลัง น. 57 ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังขนคร เป่าเป็นจุดโทษให้ ขอนแก่น ยูฯ จังหวะที่ อดิศักดิ์ หาญเทศ ทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น สตีเฟ่น ลองจิล รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ ขอนแก่น ยูฯ พลิกแซงนำเป็น 2-1 ใน น. 59

น. 71 ทั้งสองทีมกลับมามีผู้เล่นเท่ากันที่ 10 คน เมื่อ ทินกร อสุรินทร์ ไปตัดฟาวล์หนักใส่ จิรพันธ์ ผาสุขพันธ์ โดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ออกไป น. 80 เบรนเนอร์ ซัดพา ขอนแก่น ยูฯ หนีห่างเป็น 3-1

น. 84 เบรนเนอร์ ไหลออกขวาไปให้ ถวิล บุญสมบัติ ซัดด้วยขวา เป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ ให้ ขอนแก่น ยูฯ หนีห่างเป็น 4-1 น. 87 จักรกฤษ ลาภตระกูล ซัดให้ พีทีฯ ไล่มาห่างๆเป็น 2-4

น. 95 ผู้ตัดสิน วิศเวศ เช็ค วีเออาร์ จังหวะ ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ ไปสอยหลังใส่ อภิชาติ เด็นหมานของ พีที ประจวบฯ ก่อนที่สุดท้าย จะให้จุดโทษ กับ พีที ประจวบฯ และเป็น แดร์เลย์ ซัดไม่พลาด ให้ พีที ประจวบ เอฟซี บุกแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-4

รายชื่อนักเตะ 11 คนแรก 2 ทีม
ขอนแก่น ยูไนเต็ด – จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ( GK),ทินกร อสุรินทร์ , โจชัว กรอมเมน , ปาณเดชา เงินประเสริฐ , ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ,อลงกรณ์ จรนาทอง , จักรกริช พาละพลล , ถวิล บุญสมบัติ , สตีเฟ่น ลองจิล , ภาณุพงษ์ หาญสุริย์ , ฉัตรชัย เจียกกลาง

พีที ประจวบ เอฟซี – รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ( GK), แอนทอน ติราบาสซี่ , นพพล พลคำ , ประสิทธิ์ จันทุม , พีฬาวัช อรรคธรรม , อดิศักดิ์ หาญเทศ , เทเมอร์ เซยาม , แดร์เลย์ , จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ , ซามูเอล โรช่า

แบ่งปัน