โอนาน่าซองแตก!พี่เสือดุเปิดรังเชือดผี 4-3

730

บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่ยิงรวมกันถึง 7 ประตู

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 นัดแรกของกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังเหย้า อลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฝั่งเจ้าบ้านซึ่งต้องใช้ผู้ช่วยอย่าง โซลต์ เลิฟ ทำหน้าที่ข้างสนามแทน โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชตัวจริงที่ติดโทษแบน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น แฮร์รี เคน ทำเกมรุกร่วมกับ เลรอย ซาเน, จามาล มูเซียลา และ แซร์ช กนาบรี้

ด้านทีมเยือนของ เอริค เทน ฮาก วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน ใช้หน้าเป้าเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์ ทำเกมรุกร่วมกับ ฟากุนโด้ เปยิสตรี, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 28 เป็นฝั่งของบาเยิร์นมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เลรอย ซาเน ทำชิ่งกับ แฮร์รี เคน ก่อนที่ ซาเน จะสับไกยิงด้วยซ้ายแล้วทาง อ็องเดร โอนานา ดันล้มตัวรับบอลไม่อยู่ปลิ้นเข้าประตูไป ส่งให้เสือใต้ออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 32 แชมป์บุนเดสลีกามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ จามาล มูเซียลา ไหลบอลในเขตโทษให้ แซร์ช กนาบรี้ ตวัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยูไนเต็ดมาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไหลบอลในเขตโทษให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ จับแล้วยิงด้วยซ้ายไปแฉลบขาของ คิม มิน-แจ เปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้ปีศาจแดงในชุดเยือนสีเขียวเข้มไล่มาเป็น 1-2

ทว่าต่อมานาทีที่ 53 บาเยิร์นมาได้จุดโทษ ในจังหวะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน โหม่งบอลไปโดนแขนของ คริสเตียน อีริคเซน ซึ่งกางออกมาผิดธรรมชาติ จนกลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น แฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้เสือใต้นำ 3-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88 แชมป์คาราบาว คัพมาได้ประตูตีตึ้น จากจังหวะที่ คาเซมิโร ไปเกี่ยวบอลมาจากที่ทาง อ็องโตนี มาร์กซิยาล ทำลั่นในเขตโทษ ก่อนที่ทางดาวเตะชาวบราซิลจะได้ล้มตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-3

แต่แล้วช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 บาเยิร์นก็มาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ โยซัว คิมมิช ยกบอลเข้าเขตโทษให้ มาติส แตล ยิงด้วยขวาแสกหน้า อ็องเดร โอนานา อย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 4-2

ถัดมานาทีที่ 90+5 ยูไนเต็ดมาได้ประตูจี้ติดอีกรอบ จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ บรูโน แฟร์นันด์ส กึ่งยิงกึ่งผ่านยัดเข้ามาในเขตโทษแล้วเป็น คาเซมิโร โหม่งเช็ดเปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้ปีศาจแดงไล่มาเป็น 3-4

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาเยิร์น มิวนิคชนะไป 4-3 เก็บสามแต้มประเดิมรอบแบ่งกลุ่มในถ้วย UCL ได้สำเร็จ ส่วนทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแพ้สามนัดติดต่อกันรวมทุกถ้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อูลไรช์; คอนราด ไลเมอร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ เดวีส์; โยซัว คิมมิช, เลออน โกเร็ตซ์ก้า; เลรอย ซาเน (มาติส แตล น.87), จามาล มูเซียลา (เอริค มักซิม ชูโป-โมติง น.75), แซร์ช กนาบรี้ (คิงส์เลย์ โกมัน น.63); แฮร์รี เคน (โธมัส มุลเลอร์ น.87)
สำรองไม่ได้ใช้ : มัตไธส์ เดอ ลิกต์, ดาเนียล เปเรตซ์, บูนา ซาร์, นุสแซร์ มาซราอุย, ฟราน เคตซิก, มักซ์ ชมิตต์
ใบเหลือง – เลออน โกเร็ตซ์ก้า น.62

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนานา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เซร์คิโอ เรกีลอน; คาเซมิโร, คริสเตียน อีริคเซน (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.69); ฟากุนโด้ เปยิสตรี (อเลฮานโดร การ์นาโช น.81), บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด; ราสมุส ฮอยลุนด์ (อ็องโตนี มาร์กซิยาล น.81)
สำรองไม่ได้ใช้ : อัลตาย บายินดิร, ทอม ฮีตัน, จอนนี อีแวนส์, ราเด็ค วิเท็ค, แดเนียล กอร์, ฮานนิบาล เมจบรี้, โอมารี ฟอร์สัน
ใบเหลือง – ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.62

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน