ฮาคิมียิงทีมเก่า!PSGรัวครึ่งหลังอัดดอร์ทมุนด์ 2-0

105

อัชรอฟ ฮาคิมี ยิงประตูทีมเก่าช่วยให้เปแอสเชเก็บชัยเหนือดอร์ทมุนด์

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 นัดแรกในกลุ่มเอฟ คู่ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ค เดส์ แปรงซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือเจ้าบ้าน วางหมากมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย อุสมาน เดมเบเล, ร็องดาล โคโล มูอานี และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นสามประสานในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือนของ เอดิน แทร์ซิช จัดทัพมาในแผน 3-5-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น คาริม อเดเยมี ประสานงานร่วมกับ ดอนเยลล์ มาเลน

รายละเอียดการแข่งขัน
ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 กระทั่งครึ่งหลังเป็นฝั่งของเปแอสเชมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แตะบอลไปโดนแขนของ นิคลาส ซูเล กลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 58 เปแอสเชมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ วิตินญา ไหลบอลในเขตโทษให้ อัชรอฟ ฮาคิมี ล็อคหลบ มัตส์ ฮุมเมลส์ อย่างเหนือชั้น แล้วจัดการดีดด้วยขวาจ่อ ๆ ตุงตาข่าย โดยถือเป็นการยิงใส่ทีมเก่าของเจ้าตัวด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นปารีส แซงต์-แชร์กแมงชนะไป 2-0 เก็บสามแต้มประเดิมรอบแบ่งกลุ่มในถ้วย UCL ได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมมา (GK); อัชรอฟ ฮาคิมี, มาร์ควินญอส (C), มิลาน สคริเนียร์, ลูกัส แอร์กน็องเดซ (ดานิโล เปเรรา น.88); วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญา (อี คัง-อิน น.80); อุสมาน เดมเบเล, ร็องดาล โคโล มูอานี (กอนซาโล รามอส น.80), คีลิยัน เอ็มบัปเป้
สำรองไม่ได้ใช้ : เกย์ลอว์ นาวาส, ฟาเบียน รุยซ์, นอร์ดี มูคิเอเล, การ์ลอส โซเลร์, บรัดเลย์ บาร์โกลา, อาร์เนา เตนาส

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-5-2) : เกรกอร์ โคเบล (GK); นิคลาส ซูเล, มัตส์ ฮุมเมลส์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค; มาริอุส โวล์ฟ (รามี เบนเซไบนี น.78), ยูเลียน บรันด์ท (มาร์โก รอยส์ น.62), เอ็มเร ชาน (C) (เจมี บีโน-กิทเทนส์ น.76), มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (เฟลิกซ์ เอ็นเมชา น.14), ยูเลียน รีเยอร์สัน; คาริม อเดเยมี, ดอนเยลล์ มาเลน (นิคลาส ฟุลล์ครุก น.62)
สำรองไม่ได้ใช้ : ซาลิห์ เอิซชาน, โจวานนี เรย์นา, เซบาสเตียง อัลแลร์, ยุสซูฟา มูโกโก้, อเล็กซานเดอร์ มายเออร์, มาร์เซล ล็อตก้า
ใบเหลือง – นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค น.66, เอ็มเร ชาน น.67, ยูเลียน รีเยอร์สัน น.90

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน