ขอบคุณอิชิอิ!มาดามแป้งเผยช้างศึกแฮปปี้ทำงานกับมาโน่

5

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าขณะนี้บรรดาแข้งช้างศึก แฮปปี้ ในการทำงานร่วมกับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ พร้อมเชื่อทีมกำลังอยู่ในโมเมนตั้มที่ดี ก่อนเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน เดือนพฤศจิกายน 2566

ช้างศึก เพิ่งทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ก็เก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง จากทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่า เริ่มจากชนะ เลบานอน ในรอบรองชนะเลิศ 2-1 ก่อนแพ้จุดโทษ อิรัก ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย 4-5 ในรอบชิงชนะเลิศ หลังเสมอกันในเวลา 2-2

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “แป้ง เชื่อว่าตอนนี้ทีมกำลังอยู่ในบรรยากาศและโมเมนตั้มที่ดี เห็นได้จากผลงานในศึกคิงส์ คัพ ครั้งล่าสุด เราเอาชนะทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่า อย่าง เลบานอน ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี และ สู้กับ อิรัก”

“ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย ได้อย่างสนุก ดังนั้น อย่างที่ แป้ง เคยพูด มาโน จะยังเป็นเฮดโค้ชของทีมชาติไทย ต่อไป เพราะยังมีสัญญากับ สมาคมฯ ถึงเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2567 และ ผู้เล่น ก็ยังแฮปปี้ ในการทำงานแบบต่อเนื่องร่วมกับ โค้ชมาโน่”

“ส่วนโค้ชอิชิอิ ที่ผ่านมา ก็มีการวางตัวที่ดี และสนับสนุนมาโน่ เต็มที่ในฐานะประธานเทคนิค ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธว่าเป็นโค้ชที่มีความสามารถ และมีประสบการณ์สูง แต่เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของโค้ชอิชิอิ”

“ที่เคยเป็นเฮดโค้ชมาตลอด ก็ทำให้ไม่สะดวกที่จะทำหน้าที่ประธานเทคนิค ต่อไปได้ ก็อยากขอบคุณ โค้ชอิชิอิ สำหรับความมุ่งมั่น และทุ่มเทในช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีโอกาสรู้จักกัน รวมถึงอวยพรให้โชคดีในอนาคต”

สำหรับ ทีมชาติไทยจะโปรแกรมอุ่นเครื่องเตรียมทีม 2 นัด เริ่มจากบุกเยือนจอร์เจีย วันที่ 12 ตุลาคม 2566 และ บุกเยือน เอสโตเนีย วันที่ 17 ตุลาคม 2566

ก่อนเข้าสู่โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566