มาโน่นำทัพช้างศึกเดินทางสู่เชียงใหม่ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

3

วันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่
การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิ เช่น ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และ สุภโชค สารชาติ
ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการลงฝึกซ้อมทันที ในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนการเดินทาง มาโน่ กล่าวว่า “เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหา”
“เพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว เราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่าคิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก
“มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี เพิ่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว ถ้วยคิงส์ คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้”
“ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้” สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้
รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน
ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B
*หมายเหตุ* ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์