ฟุตซอลหญิงไทย ประเดิม NSDF ชนะ 3-0

10

ฟุตซอลหญิงไทย ประเดิม NSDF ชนะ แคปปิตอล จาก ออสเตรเลีย 3-0
—————
การแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ นัดแรก ที่ ณ เทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.66 ฟุตซอลหญิงไทย อันดับ 11 ของโลก ประเดิมสนามพบ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย

ผู้เล่น 5 คนแรก ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ของ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ มี พรรนิภา กมลรัตน์ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น 4 คนที่เหลือ ประกอบด้วย ปทิตตา มูลโพธิ์, แพรพลอย หัวใจเพ็ชร, ศศิกานต์ ทองดี และ ณัฐมน อาจกล้า ด้าน คริสเตียน เลซี่ย์ คอลลินส กุนซือแคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย ส่ง 5 คนแรก เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ผู้รักษาประตู , โอลิเวีย กูร์นีย, สเตลล่า เดอ มาร์โก, มิเคลล่า ทอนทัน และ นาตาเล่ เดอ มาร์โก้

ครึ่งแรก น.17 ฟุตซอลหญิงไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะซัดไกลทางริมเส้นด้านซ้ายของ สาวิตรี หม่ำยะลี บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปให้ทีมออกนำเป็น 1-0

ถัดมาน.18 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง แพรพลอย หัวใจเพ็ชร กึ่งยิงกิ่งผ่านไปที่หน้าประตูบอลมาเข้าทาง ศศิกานต์ ทองดี ได้โอกาสซัดด้วยขวาผ่านตัว เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ มือกาวแคปปิตอลเข้าประตูไปให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลัง น.23 ฟุตซอลหญิงไทยมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี จ่ายทะลุช่องมาให้ หทัยชนก เทพคุณ ที่เติมขึ้นมาดีดบอลด้วยขวาเข้าประตูไปช่วยให้ทีมชาติไทยหนีห่างเป็น 3-0

ช่วงท้ายเกม น.38 ฟุตซอลสาวไทยมีโอกาสลุ้นประตูที่สี่ สาวิตรี หม่ำยะลี เปิดบ้านยาวจากแดนตัวเองมาให้ อรทัย ศรีมะณี ได้วอลเลย์ด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไป หลังจากนั้นไม่มีทีมใดสามารถทำประตูเพิ่ม จบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย 3-0 ประเดิมสนามด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

หลังจบเกม “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เผยว่า “ถือเป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ก็การเล่นของผู้เล่นทุกคนเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังต้องเพิ่มเติมในเรื่องของระบบทีมให้ดีมากยิ่งขึ้น ต้องกลับไปปรับในการเล่นร่วมกันในรูปแบบทีมให้ดีและสมบูรณ์กว่านี้ เกมนี้เรามีโอกาสเยอะพอสมควรน่าจะเปลี่ยนเป็นประตูได้เยอะกว่านี้ แต่ต้องยอมรับว่าแคปปิตอลจากออสเตรเลียเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดี แต่ก็ต้องชื่นชมความทุ่มเทของนักเตะที่แสดงออกมาได้ดี”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายบี ฟุตซอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย พ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-8 โดยทีมชาติญี่ปุ่นได้ประตูจาก อิคาได ริสะ น.2, เอกาวะ เรียว น.6 น.15, อิโตะ ซาโย น.9, มิกะ เอกุจิ น.15, อิโตะ คาโฮะ น.26 และ ทาคาโอะ อาคาริ น.28 น.39

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังเล่นฟุตบอล, กำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

แบ่งปัน