ฮาลันด์เบิ้ล!เรือเปิดหัวสวยถล่มน้องใหม่เบิร์นลีย์ 3-0

304

เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำสองประตูช่วยให้แมนฯ ซิตี้ ประเดิมสนามถล่มทีมน้องใหม่อย่างเบิร์นลีย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่สนามเปิดสนามประจำฤดูกาล 2023/24 เป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลีย์ ที่เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แว็งซองต์ กอมปานี กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งจะได้เจอกับอดีตต้นสังกัดสมัยเป็นนักเตะ เลือกใช้แผน 5-4-1 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้กองหน้าตัวเป้าอย่าง เซกี อัมดูนี

ทางด้านผู้มาเยือนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จัดทีมในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำเกมรุกร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ โรดรี้ โหม่งชงต่อให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ แปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้เรือใบสีฟ้าในชุดเยือนตัวใหม่สีขาวขลิบน้ำตาลบุกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 23 แชมป์เก่าต้องมาเสียจอมทัพกัปตันทีมตัวเก่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกด้วยการส่ง มาเตโอ โควาซิช กองกลางที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ลงเล่นแทน

การขาดหายไปของ เดอ บรอยน์ ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เมื่อทางซิตี้มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ จับแล้วจ่ายต่อให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแชมป์เก่ามาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 75 จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ ฟิล โฟเด้น เปิดเข้าเขตโทษแล้วแนวรับเบิร์นลีย์สกัดกันไม่ขาดจนไปเข้าทาง โรดรี้ ได้ยิงด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+4 เบิร์นลีย์ต้องมาเหลือสิบคน จากจังหวะที่ อนาสส์ ซารูรี ไปพุ่งเสียบเปิดปุ่มยันที่ข้อเท้าของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสินให้แค่ใบเหลือง แต่หลังจากเช็ค VAR ก็เปลี่ยนมาให้เป็นใบแดงโดยตรงไล่ออกไปเลย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะไป 3-0 เก็บสามแต้มประเดิมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24 ได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เบิร์นลีย์ (5-4-1) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด; คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, ดารา โอเช, อามีน อัล- ดากีล, ยอร์ดาน ไบเออร์ (มานูเอล เบนสัน น.74), วิตินโญ; ลูก้า โคลีโอโช (ยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซน น.61), ซานเดอร์ แบร์เก้ (จอช บราวน์ฮิลล์ น.90+1), จอช คัลเลน, ไลล์ ฟอสเตอร์ (นาธาน เรดมอนด์ น.90+1); เซกี อัมดูนี (อนาสส์ ซารูรี น.61)

สำรองไม่ได้ใช้ : แจ็ค คอร์ก, โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน, ยาลมาร์ เอ็คดาล, อาริยาเนต มูริช

ใบแดง – อนาสส์ ซารูรี น.90+4

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน; ไคล์ วอล์คเกอร์ (เจมส์ แม็คอาตี้ น.90+5), มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้ (อายเมอริค ลาปอร์กต์ น.79), ริโก้ ลูอิส (ยอสโก้ กวาร์ดิโอล น.79); เควิน เดอ บรอยน์ (มาเตโอ โควาซิช น.23), โรดรี้; แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น; เออร์ลิง ฮาลันด์ (โคล พาลเมอร์ น.80)

สำรองไม่ได้ใช้ : คัลวิน ฟิลลิปส์, แจ็ค กรีลิช, สเตฟาน ออร์เตก้า, เซร์คิโอ โกเมซ

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน