“ฟาน ไดค์” รับเศร้าใจ “เฮนโด้” ย้าย – พร้อมสานต่อตำแหน่งกัปตัน

9

.

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล บอกว่าเขารู้สึกเศร้าใจทีเดียวที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไป แต่ก็พร้อมที่จะสานต่อหน้าที่รับผิดชอบจากอดีตกัปตันทีมให้ดีที่สุด

เฮนเดอร์สัน ย้ายไปอยู่กับ อัล-เอ็ตติฟาค ในซาอุดี โปร ลีก ในซัมเมอร์นี้ ทำให้ตำแหน่งกัปตันทีมถูกส่งต่อมายัง ฟาน ไดค์ ในเวลานี้ “แน่นอนว่าเราชนะทุกอย่างด้วยกัน และผมเสียใจมากที่เห็นเขาจากไป พูดตามตรง” ฟาน ไดค์ กล่าว

“แต่นั่นคือฟุตบอล นั่นคือชีวิต และเขามีสิทธิ์ที่จะทำอย่างนั้นในกรณีนี้ เขาตัดสินใจอย่างนั้น แต่ถ้าผมสามารถประสบความสำเร็จในฐานะกัปตันทีมได้เหมือนเขา ผมก็จะรับมันต่อทันที”

“มันเป็นไปทีละขั้นตอน ผมมองหาความสม่ำเสมอจากฝั่งของเรา ชนะเกม ชนะพวกเขาแบบยากๆ ในบางครั้ง หาทางและสร้างบรรยากาศเชิงบวกที่เราทุกคนทำร่วมกัน ซึ่งรวมถึงแฟนๆ ด้วย นั่นคือแนวทางที่ผมต้องการจัดการกับฤดูกาลนี้รและให้ทุกคนมั่นใจว่าเรามอบทุกอย่างให้กันและกัน หวังว่าเราจะประสบความสำเร็จ”

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นกัปตันของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ผมอยู่ที่นี่มาเกือบหกปีแล้ว และมันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ และอย่างที่ผมบอกว่าผมจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อทำให้สโมสรและ แฟนๆ ภูมิใจ หวังว่าเราจะประสบความสำเร็จและได้ถ้วยรางวัลเช่นกัน”

.

.

แบ่งปัน