วิเคราะห์บอล บาร์เซโลนา vs สเปอร์ส

14

โจน กัมเปร์ โทรฟี่ เป็นรายการที่ทางสโมสรบาร์เซโลนา จัดแข่งขึ้นทุกปีก่อนที่จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ เพื่อเป็นการรำลึกถึง โจน กัมเปร์ ตำนานผู้ก่อตั้งสโมสรเจ้าบุญทุ่มนั่นเอง ซึ่งในปีนี้ได้ส่งเทียบเชิญสโมสรดังจากอังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเป็นคู่ต่อกรในสนาม เนื่องจากทั้งสองทีมมีสัมพันธ์อันดีต่อกัน ทำให้ไก่เดือยทองจะได้ทดสอบทีมครั้งสุดท้าย ก่อนกลับมาเริ่มต้นลุยพรีเมียร์ลีก

ลงเตะ : คืนวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 01:00 น.
สนาม : Estadi Olímpic Lluís Companys
ความพร้อมของทีม บาร์เซโลนา

บาร์เซโลนาบาร์เซโลนา เจ้าของแชมป์ลาลีก้าสเปนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วงปีซีซั่นลงอุ่นเครื่องไป 4 เกม ทั้งที่ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาผลปรากฏว่า ชนะ 3 แพ้ 1 เกมที่เสียน่าที่สุดคือการพ่ายอาร์เซนอล 5-3 แต่เมื่อความฟิตนักเตะเริ่มเข้าดีก็โชวฟอร์มดีขึ้นเยอะ เอาชนะได้ทั้งเรอัลมาดริดและเอซีมิลาน โดยที่ไม่เสียประตูเลยด้วย ขุมกำลังชุดเก่งยังอยู่กันเกือบครบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างในแดนกลาง โอริโอล โรเมอู, อิลคาย กุนโดกัน เข้ามาช่วยเติมในเรื่องของประสบการณ์ ทำให้สองดาวรุ่งอย่าง เปดรี้ และ กาบี้ ไม่ต้องแบกทีมมากจนเกินไป ส่วนหน้าที่การจบสกอร์ยังเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เหมือนเดิม

บาร์เซโลนาคาดเดา 11 ตัวจริง

มาร์ค-สเตเกิน(GK)- ฌูลส์ กุนเด้/ โรนัลด์ อาเราโฆ/ อันเดรส คริสเตนเซน/ อเลฮานโดร บัลเด้/ แฟรงกี้ เดอ ยอง/ อิลคาย กุนโดกัน/ เปดรี้/ อุสมาเน่ เดมเบเล่/ อันซู ฟาติ/ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

ความพร้อมของทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์สเปอร์ส หลังจากที่เดินทางมาทัวร์เอเชีย แล้วลงเล่นอุ่นเครื่องไป 2 เกม ผลปรากฏว่าชนะ 1 แพ้ 1 ล่าสุดทาง อังเก้ ปอสเตโคกลู พาลูกทีมกลับมาอุ่นเครื่องที่สนามของตัวเอง ซึ่งเป็นการคุมทีมในบ้านนัดแรกด้วย ก่อนที่จะโชว์โหดไล่ถล่มเอาชนะ ชัคตาร์โดเนตสค์ 5-1 จากการยิงคนเดียว 4 ประตูของกัปตันทีม แฮร์รี่ เคน ทำให้กระแสข่าวการย้ายทีมเริ่มเบาบางลงไปบ้าง ภาพรวมตอนนี้ไก่เดือยทองกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเกมรุกกดไป 10 ประตูจาก 2 เกมหลังสุด ส่วนเกมรับถ้านักเตะใหม่ปรับตัวกันได้เร็วก็น่าจะดีขึ้นเช่นกัน ฤดูกาลนี้จึงมีโอกาสได้ดูบอลเกมรุกบุกมันๆ กลับมาอีกครั้ง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์คาดเดา 11 ตัวจริง

กูเยลโม วิคาริโอ(GK)- เปโดร ปอร์โร/ คริสเตียน โรเมโร่/ เอริค ดายเออร์/ ซร์คิโอ เรกีลอน/ อีฟ บิสซูม่า/ โอลิเวอร์ สกิปป์/ เจมส์ แมดดิสัน/ มานอร์ โซโลมอน/ ซอน เฮือง มิน/ แฮร์รี เคน

ความน่าสนใจในเกมนี้

แม้ว่าจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องแต่เชื่อว่ามีความสำคัญต่อทั้งสองทีมมาก โดยเฉพาะเจ้าภาพอย่างบาร์เซโลนา คงไม่ต้องการแพ้ต่อหน้าแฟนบอลแน่นอน ในขณะที่สเปอร์ส นอกจากจะเป็นการอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายแล้ว ยังเป็นแมตซ์ที่จริงจังที่สุดในการทดสอบระบบการเล่นของทีม ในส่วนของชุดตัวจริงแข็งแกร่งทั้งคู่ น่าจะสู้กันได้สนุก แต่เจ้าบุญทุ่มนั้นมีกำลังสำรองที่ดีพร้อมส่งลงมาเปลี่ยนเกม รวมทั้งที่ผ่านมาอุ่นเครื่องเกมหนักๆติดกัน สภาพความฟิตน่าจะเข้าที่มากกว่า ส่วนสเปอร์สเจอปัญหาทั้งเลื่อนทั้งยกเลิก การเตรียมทีมเลยดูติดๆขัดๆนิดหน่อย ส่วนเกมรับแม้ว่าจะได้นักเตะใหม่เข้ามาแก้ปัญหา ก็อาจต้องใช้เวลาปรับตัวซักหน่อย เมื่อมองดูภาพรวมแล้ว บาร์เซโลนา ยังพร้อมรบมากกว่า มีโอกาสจะเก็บชัยชนะได้แบบสนุก

เดาสกอร์ : บาร์เซโลนา 2-1 สเปอร์ส

ที่มา https://sport.trueid.net/

แบ่งปัน