วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ดาร์มสตัดท์

62

สโมสรลิเวอร์พูล ตอนนี้จบโปรแกรมเดินทางทัวร์เยอรมันและสิงคโปร์เป็นเรียบร้อยแล้ว แต่ก็จะเหลือเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกมที่อังกฤษ ซึ่งคู่แข่งก็ยังเป็นสโมสรจากเยอรมันอย่าง ดาร์มสตัดท์ สโมสรน้องใหม่ที่พึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาบุนเดสลีก้าในฤดูกาลที่จะถึงนี้ การเดินทางมาเล่นเกมนี้จึงเป็นบททดสอบสำคัญในการเจอกับทีมใหญ่ ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล ก็จะได้ทดสอบระบบการเล่นเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่พรีเมียร์ลีกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ลงเตะ : คืนวันที่ 7 สิงหาคม 01:00 น.
สนาม : Deepdale Stadium
ความพร้อมของทีม ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูลลิเวอร์พูล ช่วงปรีซีซั่นลงอุ่นเครื่องไปแล้ว 4 เกม ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ล่าสุดคือการแพ้บาเยิร์นมิวนิค 4-3 ผลงานโดยรวมต้องบอกว่ามีทั้งน่าพอใจ และน่าเป็นห่วง เกมรุกดูดียิงประตูกันถล่มทลาย จัดกองหน้าชุดไหนลงมาก็อันตรายทุกคน สองนักเตะใหม่ช่วยให้แดนกลางกระชับมากขึ้น เพรสซิ่งแย่งบอลได้ดีกว่าที่ผ่านมา แต่การป้องกันยังน่าเป็นห่วงมากตลอด 4 เกมโดนยิงไปถึง 10 ประตู มิดฟิลด์ตัวรับคือช่องโหว่ขนาดใหญ่ ที่ต้องหาคนมาอุดโดยด่วน ส่วนกองหลังตัวสำรองไว้ใจแทบไม่ได้เลย เปลี่ยนตัวเมื่อไรมีโอกาสเสียประตูทันที

ลิเวอร์พูลคาดเดา 11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์(GK)- เทรนต์-อาร์โนลด์/ อิบราฮิมา โกนาเต้/ เวอร์จิล ฟานไดจ์ค/ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน/ เคอร์ติส โจนส์/ แม็ค อัลลิสเตอร์/ โดมินิค โซบอสซ์ไล/ โมฮาเหม็ด ซาลาห์/ ดาร์วิน นูเญซ/ หลุยส์ ดิอาซ

ความพร้อมของทีม ดาร์มสตัดท์

ดาร์มสตัดท์ดาร์มสตัดท์ เป็นทีมน้องใหม่ที่พึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ตอนนี้กำลังเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกบุนเดสลีก้า ช่วงปรีซั่นก็เก็บตัวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องอยู่ที่เยอรมันเป็นหลัก โดยลงเล่นไปแล้ว 4 เกม ผลปรากฏว่าแพ้ 3 เสมอ 2 ยังไม่ชนะใครเลย ดูจากฟอร์มแล้วน่าเป็นห่วงไม่น้อยเหมือนกัน ขนาดยังไม่ได้เจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า ก็ยังเกือบเอาตัวไม่รอด โดยเฉพาะเกมรุกตลอดทั้ง 4 เกมยังไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เลย ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติมาก ส่วนเกมรับช่วยกันเล่นได้ดียังพอพึ่งพาได้บ้าง ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือต้องจับผู้เล่นแนวรุกมาลับคมให้หนักๆ ถ้าเปิดฤดูกาลมาผลงานยังไม่ดีขึ้น แฟนบอลคงต้องลุ้นกันเหนื่อยตลอดทุกเกมดาร์มสตัดท์

ความน่าสนใจในเกมนี้

ลิเวอร์พูล จะกลับมาเตรียมตัวครั้งสุดท้ายในเกมนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เล่นในสนามตัวเอง แต่ก็ได้เปรียบความเป็นเจ้าถิ่นค่อนข้างเยอะ ปัญหาเดียวตอนนี้อยู่ที่เกมการป้องกัน ถ้ายังไม่ได้นักเตะใหม่ ก็ต้องหาวิธีการใช้งานนักเตะที่มีให้ลงตัวที่สุด ในขณะที่ผู้มาเยือน ดาร์มสตัดท์ ถึงจะมาจากลีกสูงสุดของเยอรมัน แต่คุณภาพทีมยังแตกต่างกันมากเลย ฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องก็ไม่ดียิงประตูใครไม่ได้ แถมยังพึ่งจะแพ้ทีมนอริชมาอีกด้วย ดูแล้วไม่ใช่งานยากของลิเวอร์พูล เกมรับจะเล่นกันง่ายไม่ต้องเจอความกดดัน ในขณะที่แนวรุกฟอร์มเข้าฝักทุกคน ถ้าจบสกอร์กันคมๆมีโอกาสยิงประตูขาดลอย เพิ่มความมั่นใจส่งท้ายก่อนลุยศึกพรีเมียร์ลีก

เดาสกอร์ : ลิเวอร์พูล 4-0 ดาร์มสตัดท์

แบ่งปัน