วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โมนาโก

172

บาเยิร์น มิวนิค vs โมนาโก คือการแข่งขันอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น แข่งขันกันในวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2023 เวลา 22.00 น. ที่สนามอัลเพนบาวเออร์ สปอร์ต พาร์ค ประเทศเยอรมัน ซึ่งการแข่งขันคู่นี้ไม่มีการถ่ายทอดสดในประเทศไทย

หลังจากลงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เอเชียอยู่หลายนัด ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค ก็กลับมาลงซ้อมที่เยอรมันเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งเกมนี้จะถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่ในสัปดาห์หน้าพวกเขาจะต้องลงสนามในศึก ซูเปอร์ คัพ โดยคู่แข่งของ “เสือใต้” ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก็คือ “โมนาโก” ทีมดังจากลีกเอิง

บาเยิร์น มิวนิค หรือ โมนาโก ทีมใดจะชนะ ร่วมสมัครเล่นสนุก ชิงรางวัลกับการแข่งขันฟุตบอลได้ที่นี่ และนอกจากนี้ทุกท่านก็ยังสามารถ ร่วมสมัครเล่นเกมชิงรางวัลเสื้อแข่งทีมเซลติกแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

บาเยิร์น มิวนิค
ผลงาน 5 นัดหลังสุดของบาเยิร์น มิวนิค
2 สิงหาคม 2023 ชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 (อุ่นเครื่อง)
29 กรกฎาคม 2023 ชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-0 (อุ่นเครื่อง)
26 กรกฎาคม 2023 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (อุ่นเครื่อง)
18 กรกฎาคม 2023 ชนะ เอฟซี ร็อตตาช-เอเกิร์น 27-0 (อุ่นเครื่อง)
27 พฤษภาคม 2023 ชนะ เอฟซี โคโลญจน์ 2-1 (บุนเดสลีกา)

วิเคราะห์ความพร้อมบาเยิร์น มิวนิค
ในตอนนี้นักเตะบางรายของ บาเยิร์น มิวนิค เริ่มกลับมาลงซ้อมเบา ๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น โธมัส มุลเลอร์, ทาเร็ค บุชมันน์, และเอริค มักซิม ชูโป-โมติง แต่ว่าในรายของ มานูเอล นอยเออร์ กับ ราฟาเอล เกร์เรโร ยังคงอยู่ในช่วงพักฟื้นต่อไป

และถึงแม้ว่านักเตะทั้ง 3 คนที่กล่าวไป จะกลับมาลงซ้อมได้แล้วก็ตาม แต่ทว่าในเกมนี้อาจจะเร็วไปสำหรับพวกเขา ดังนั้นทั้ง มุลเลอร์, บุชมันน์, และชูโป-โมติง จะยังไม่ได้ลงสนามในเกมนี้

คาดว่า สเวน อุลไรช์ น่าจะได้โอกาสลงไปเฝ้าเสา เนื่องจาก ยานน์ ซอมเมอร์ มีข่าวอย่างหนาหูว่ากำลังจะย้ายออกจากทีม ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่น ๆ อย่าง โจชัว คิมมิช, ลีรอย ซาเน่ และจามาล มูเซียล่า พร้อมลงสนามกันทุกคน

นักเตะบาดเจ็บ : มานูเอล นอยเออร์, ราฟาเอล เกร์เรโร

นักเตะที่ไม่ได้เดินทางมากับทีม : –

11 ตัวจริงที่คาดของบาเยิร์น มิวนิค
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อุลไรช์ – นุสแซร์ มาซราอุย, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, คิม-มินแจ, อัลฟอนโซ่ เดวีส์ – โจชัว คิมมิช, คอนราด ไลเมอร์, ลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ – มาติส แตล

โมนาโก
ผลงาน 5 นัดหลังสุดของโมนาโก
3 สิงหาคม 2023 แพ้จุดโทษ อาร์เซนอล 4-5 (เสมอ1-1) (อุ่นเครื่อง)
30 กรกฎาคม 2023 แพ้ เจนัว 0-1 (อุ่นเครื่อง)
28 กรกฎาคม 2023 ชนะ โบโลญญ่า 3-2 (อุ่นเครื่อง)
22 กรกฎาคม 2023 ชนะ ลีดส์ 2-0 (อุ่นเครื่อง)
20 กรกฎาคม 2023 ชนะ เรอัล เบติส 3-1 (อุ่นเครื่อง)
วิเคราะห์ความพร้อมโมนาโก
เกมนี้ โมนาโก จะขาดเพียงแค่ บรีล เอ็มโบโล่ ที่บาดเจ็บมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนในรายของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมที่ผ่านมา อาจจะได้ออกสตาร์ทเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

การอำลาทีมของ อักเซล ดิซาซี ถูกทดแทนอย่างรวดเร็วโดย โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ซึ่งในเกมนี้กองหลังทีมชาติกานาก็พร้อมประเดิมสนามให้กับทีมในทันที ร่วมกับ คริสแล็ง มาซิมา และกิลเยร์โม่ มารีปาน ในตำแหน่ง 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ จะปั้นเกมแทนที่ โกโลวิน ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก

นักเตะบาดเจ็บ : บรีล เอ็มโบโล่,

นักเตะที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย : –

11 ตัวจริงที่คาดของโมนาโก
โมนาโก (3-4-2-1) : ฟิลิปป์ โคน – คริสแล็ง มาซิมา, กิลเยร์โม่ มารีปาน, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู – แวนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด คามารา, ยุสซูฟ โฟฟานา, ไคโอ เฮนริเก – ทาคูมิ มินามิโนะ, เควิน โฟลลันด์ – วิสซาม เบน-เยดแดร์

วิเคราะห์บอลผลการแข่งขันที่คาด
หลังจากมีฟอร์มที่ค่อนข้างน่าอึดอัดในช่วงปรีซีซั่น บาเยิร์น มิวนิค กลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีอีกครั้ง หลังเอาชนะ ลิเวอร์พูล มาได้ในเกมที่ผ่านมา

ซึ่งคาดว่าในเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล น่าจะกำชับลูกทีมให้เล่นเต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกม ซูเปอร์ คัพ ในสัปดาห์หน้า ดังนั้น “เสือใต้” ที่มีคุณภาพผู้เล่นที่ดีกว่า และพกความมั่นใจมาอย่างเต็มที่ น่าจะเป็นฝ่ายที่คว้าชัยไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3-0 โมนาโก

แบ่งปัน