ปืนโกงตายตามเจ๊าเรือ1-1ก่อนดวลโทษซิวโล่การกุศล

664







อาร์เซน่อล ผงาดคว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปครองอย่างระทึกหลังตามตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงทดเจ็บ ก่อนเป็นฝ่านชนะในการดวลจุดโทษ

คอมมิวนิตี้ ชิลด์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 อาร์เซน่อล
(อาร์เซน่อล ชนะจุดโทษ 4-2)
สนาม : เวมบลีย์

เริ่มเกมมาเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และมาได้ลุ้นยิงในนาที 14 จากการซัดไกลของ โรดรี้ ที่แฉลบผู้เล่น อาร์เซน่อล ก่อนพุ่งออกหลังไปนิดเดียว

นาที 25 อาร์เซน่อล เกือบได้เช่นกันเมื่อ เบน ไวท์ พาบอลลุยฝั่งขวาก่อนไหลให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เกี่ยวขวาก่อนหมุนตัวยิงด้วยซ้ายติดขา สตเฟาน ออร์เตก้า บอลเด้งเข้าทาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้ซ้ำแต่ว่ามี จอห์น สโตนส์ ถอยลงมาบล็อกได้หวุดหวิด

ปืนใหญ่เริ่มครองบอลบุกใส่เรือใบสีฟ้าได้มากขึ้น และมีจังหวะที่นักเตะทั้งสองทีมฟาวล์กันถี่จนเสียใบเหลืองทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

อาร์เซน่อล หาโอกาสได้อีกครั้งในนาที 36 บูคาโย่ ซาก้า เลี้ยงบอลลุยฝั่งขวาก่อนตัดในแล้วซัดด้วยซ้าย แต่บอลโค้งไม่พอทำให้ออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล พลาดได้ประตูน่าเสียดายเมื่อ บูคาโย่ ซาก้า ลุยถึงสุดเส้นฝั่งขวาก่อนปาดให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซัดด้วยขวาจ่อๆ ทว่าติดเซฟของ ออร์เตก้า

แมนฯ ซิตี้ ได้ลักไกในนาที 43 เมื่อ โรดรี้ มองเห็น อาร่อน แรมส์เดล ออกมาไกลจึงซัดจากกลางสนาม บอลลอยตกหลังตาข่ายแบบได้เสียวสุดๆ จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ได้ทักทายก่อนจากเตะมุมที่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เปิดเข้าหัว จอห์น สโตนส์ ได้โหม่งเข้ากรอบ ทว่าตรงตัว แรมส์เดล ที่รับเอาไว้ได้เยี่ยม

อาร์เซน่อล หาโอกาสได้บ้างในนาที 63 โธมัส ปาร์เตย์ ไหลย้อนให้ เดแคลน ไรซ์ ซัดไกล แต่ว่าบอลลอยโด่งไม่เข้ากรอบ

เรือใบเปลี่ยนตัวในนาที 64 ส่ง เควิน เดอ บรอยน์ ลงมาแทน มาเตโอ โควาซิช ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ไม่ได้โอกาสยิงเลยในเกมนี้ ถูกถอดไปพักเช่นกันโดยมี โคล พาลเมอร์ ลงเล่นแทน

แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายทำประตูออกนำ 1-0 ในนาที 77 จากการเล่นโต้กลับก่อนจบที่ โคล พาลเมอร์ ตัวสำรองได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนแตะหนี คีแรน เทียร์นีย์ แล้วปั่นส่งบอลโค้งหนีมือ แรมส์เดล เข้าไปอย่างสวยงาม

เรือใบเกือบได้อีกในนาที 82 ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ไหลให้ ฟิล โฟเด้น แตะหนี วิลเลี่ยม ซาลีบา ก่อนยิงเน้นๆ ทว่าบอลติดขา แรมส์เดล ออกหลังไปได้

ช่วงทดเจ็บ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ โธมัส ปาร์เตย์ มีจังหวะปะทะกันจนหัวแตกต้องปฐมพยายามทำให้เกมลากยาวไปถึงนาที 101 ที่ อาร์เซน่อล ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากการยิงของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ซัดด้วยซ้ายแฉลบ อคานจี ตุงตาข่าย ทำให้ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น อาร์เซน่อล ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไป 4-2 ทำให้คว้าแชมป์ไปครอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ : สตเฟาน ออร์เตก้า – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี – จอห์น สโตนส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตโอ โควาซิช, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช – เออร์ลิง ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ – บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์

บรรยายเกมจาก: thsport

The players lift the Community Shield after this afternoon's win against Manchester City.

Aaron Ramsdale saves Rodri's penalty.

Odegaard takes his penalty.

The Arsenal players celebrate Vieira's penalty to win us the Community Shield.

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน