ริโอเห็นใจเด เคอาถูกผีปล่อยเฉย

16

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นใจ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูสแปนิชที่ปิดฉากกับทีมไม่สวย โดยถูกปล่อยให้หมดสัญญา แล้วค่อยมาว่าเรื่องอนาคตกันอีกครั้ง

“มันเป็นสถานการณ์ที่ตลกดี ไม่ว่าคุณจะคิดว่า เด เคอา ดีพอสำหรับ แมนฯยู อีกหรือไม่ก็ตาม มันก็จะกลายเป็นการถกเถียงกัน แต่เขาเองก็รับใช้ทีมมานาน เขาอยู่มา 12 ปีและเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมมาหลายปี เขายังคงรับใช้สโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นมืออาชีพ มีคนมากมายเรียกร้องให้เขาย้ายออก และนั่นมันก็เข้าใจได้ และยุติธรรมดี ผมแค่เสียใจนิดหน่อยกับแนวทางที่สโมสรจัดดการเรื่องนี้ มันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร ผมเห็นนักเตะหลายคนที่ต้องจบไปแบบขืนข่ม และไม่ถูกต้อง ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับนักเตะ”

“เขาต้องนั่งรอแล้วคิดว่าตัวเองไม่เคยคิดฝันว่าจะออกจากสโมสรในลักษณะนี้ ผมดูเขาตอนนี้ เขาจะไปกับทีมต่อยังไง? ทางเดียวที่เขาจะได้อยู่ต่อคือ แมนฯยู ตกลงกับ โอนาน่า หรือหาตัวแทนมาไม่ได้ มันก็จะยากสำหรับเขา เพราะเขาเองก็กำลังมองสิ่งที่ต่างจากสโมสร เมื่อก่อนมันคือความรัก ตอนนี้กลายเป็นธุรกิจ มันน่าผิดหวัง และผมหวังว่ามันจะคลี่คลายลงได้ เห็นแก่ เด เคอา และ สโมสร”

‘Gutted’ – Man Utd legend Rio Ferdinand upset with unfair treatment of David De Gea

Manchester United legend Rio Ferdinand is disappointed with how the club have handled David De Gea’s contract situation.

 

แบ่งปัน