ริโอจวกเพื่อนเก่าผีทำโด้อ้วนแฮตทริก

32

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โทษ ฟาเบียง บาร์กเตซ อดีตประตูเพื่อนร่วมทีม เป็นสาเหตุทำให้ต้นสังกัดเเพ้เรอัล มาดริดเมื่อ 21 ปีก่อน

ย้อนกลับไปในปี 2003 ทีมปีศาจเเดงพบราชันชุดขาว เกมเเรกพวกเขาเเพ้ไปก่อน 1-3 นับว่างานยาก เเต่เลก 2 พวกเขายิงคู่เเข่งได้ถึง 4 ประตู เเต่ก็ต้องเสีย 3 ประตู โดยเป็นแฮตทริกของโรนัลโด้ บราซิล ทำให้ต้องตกรอบด้วยสกอร์รวม 5-6

เมื่อย้อนกลับไปถึงเหตุกาลนั้นตำนานปีศาจเเดงตำหนิหนึ่งคนคือผู้รักษาประตู “บาร์กเตซ เขาทำได้ดีสุดคือไปใกล้เสาประตูเท่านั้น ผมอยู่ในจุดที่ผมต้องการ เเต่เขากลับไม่ได้เข้าใกล้คู่เเข่งเลย ฟาเบียง ฟาเบียง เราอยากให้นายกลับไปเเก้ไขเรื่องนี้”

“เเต่ผมยอมรับว่าประตูที่ 2 ผมมีส่วน ผมเข้าใกล้โรนัลโด้ไม่ได้เลย ไม่มีใครเข้าใกล้ได้ ในกรอบ 6 หลา เขาวิ่งได้เร็วมาก มันเป็นความผิดผม ส่วนประตูที่ 3 ก็ยังเป็นบาร์กเตซ ผมคิดว่าตัวเองปิดช่องได้เเล้ว เเต่บาร์กเตซ นายทำอะไรอยู่!”

Rio Ferdinand fumes at former Man Utd teammate over Champions League humiliation

Brazil legend Ronaldo scored a hat-trick against Manchester United at Old Trafford in 2003 which knocked the Red Devils out of the Champions League and Rio Ferdinand reflected on the game in a 2019 BT Sport video

 

แบ่งปัน