คูบ้ายิงสั่งลาทีมชาติ!โปแลนด์เผาเครื่องเยอรมัน 1-0

57

ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ปีกจอมเก๋าอำลาการเล่นทีมชาติโปแลนด์ได้สวยงามพาทีมอุ่นเครื่องเอาชนะ เยอรมนี 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“คูบ้า” บลาสซีคอฟสกี้ ที่ไม่ได้เล่นทีมชาติมานาน 4 ปี ถูกเรียกติดธงอีกครั้งเพื่อลงเล่นนัดอำลาสนามในเกมอุ่นเครื่องพบกับ เยอรมนี ทีมคู่แข้งที่มีความคุ้นเคยกันดีเพราะเจ้าตัวเคยค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โวล์ฟสบวร์ก นาน 12 ปี

ปีกวัย 37 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงก่อนถูกเปลี่ยนออกในนาที 17 เพื่อให้แฟนบอลโปลในสนาม สตาดิโอน นาโรโดวี่ ได้ร่วมปรบมืออำลา ขณะที่เพื่อนร่วมทีมก็ได้ตั้งแถวเกียรติยศให้ด้วย ก่อนเกมนี้จบที่ โปแลนด์ เฉือนชนะ เยอรมัน 1-0 จากประตูของ ยาคุบ คีวิออร์ แนวรับจาก อาร์เซน่อล

สำหรับ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ เริ่มสร้างชื่อกับ วิสล่า คราคอฟ ก่อนย้ายร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ในปี 2007 พร้อมช่วยทีมได้แชมป์บุนเดสลีกาสองสมัย จากนั้นเล่นให้ โวล์ฟสบวร์ก ก่อนคืนรัง วิสล่า คราคอฟ อีกครั้งตั้งแต่ปี 2019 จนถึงฤดูกาลล่าสุด

ส่วนในนามทีมชาติ ลงเล่นให้โปแลนด์นัดแรกตั้งแต่ปี 2006 ได้ลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกในยูโร 2012 และทิ้งทวนในฟุตบอลโลก 2018 รวมรับใช้ชาติทั้งหมด 109 นัด ทำได้ 21 ประตู

ที่มา:

แบ่งปัน