เพื่อนเก่าแฉ “คล็อปป์” เคยขู่ไล่ลูกทีมไปทีมสำรอง แม้เลือดท่วม

11

.

โธมัส เซตซ์มันน์ อดีตนักกายภาพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง โกล สื่อฟุตบอลชื่อดัง โดยเล่าวีรกรรมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ สมัยยังคุมทีม เสือเหลือง ว่าเป็นคนที่จริงจังจนน่ากลัว ซึ่งทำให้เขาและลูกทีมถึงกับผวา

โดย โธมัส เซตซ์มันน์ เผยว่า ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เคยแสดงความเกรี้ยวกราด ในระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่มาร์เบยา ประเทศสเปน โดยตะคอกใส่ ซลาตัน อโลเมโรวิช ผู้รักษาประตูมือ 3 ดอร์ทมุนด์ ในเวลานั้น

หลังจากปะทะกับเพื่อนร่วมทีมจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นจมูกแตก เลือดอาบ แต่ คล็อปป์ ก็ยังให้ลุกขึ้นมาซ้อมต่อทั้งที่ยังไม่ได้ปฐมพยาบาล อดีตนักกายภาพดอร์ทมุนด์ ที่เคยร่วมงานกับกุนซือลิเวอร์พูล เล่าว่า

“ครั้งหนึ่งในแคมป์ฝึกซ้อมที่ มาร์เบยา ทุกคนยังไม่ตื่นตัวจริงๆ และการซ้อมก็ไม่เป็นไปด้วยดีนัก ผู้รักษาประตูมือ 3 ซลาตัน อโลเมโรวิช ปะทะกับผู้เล่นคนหนึ่ง ซึ่งผมยืนอยู่ห่างๆ ข้างถังน้ำแข็ง แต่ทันใดนั้นก็เห็นเลือดไหลออกจากจมูกของเขา”

“คุณต้องรู้ว่าสำหรับ เยอร์เกน คลอปป์ แล้วคุณควรวิ่งเข้าไปในสนามก็ต่อเมื่อมันวิกฤติจริงๆ เท่านั้น เขาไม่ต้องการให้ขัดจังหวะเกมโดยไม่จำเป็น นั่นเป็นเหมือนการวัดผลการศึกษาสำหรับผู้เล่น เขามักจะเรียกร้องถึงความแข็งแกร่งทางร่างกาย”

“ในฐานะนักกายภาพ บางครั้งคุณอาจเจอปัญหาหากคุณวิ่งเข้าไปในบางจังหวะที่เขาคิดว่าไม่จำเป็น ตอนนั้น ซลาตัน มีเลือดออกมาก แต่ เยอร์เกน กลับไม่พอใจที่เข้าไปขัดจังหวะ และตะโกนว่า ‘ลุกขึ้น!’ และ ซลาตัน ก็ตะโกนกลับมาว่า ‘หมายความว่าไง ให้ผมลุกขึ้น? นี่คุณไม่เห็นเหรอ?”

“นั่นคือสิ่งที่ไม่มีใครกล้าทำตลอดหลายปีที่ผ่านมา และ เยอร์เกน ก็พูดอย่างเย็นชาว่า ‘คุณพูดอะไร คุณต้องลุกขึ้นเดี๋ยวนี้ และกลับไปเฝ้าประตูของคุณซะ หรือคุณอยากกลับไปทีมสำรองล่ะ?”

“ผมพยายามทำให้เขาสงบลง แต่ เยอร์เกน อาจถูกไล่ออกเนื่องจากการเล่นที่หละหลวม และจากนั้นก็โจมตีผมด้วย หลังจากนั้นเขาก็ขอโทษอย่างที่เคยทำบ่อยๆ และบอกว่าเขาพูดแรงเกินไป และเขาควรจัดการกับสถานการณ์นั้นอีกแบบได้”.

.

.

.

แบ่งปัน