สื่อเผย “เซอร์ จิม” ถอนตัวซื้อ “แมนยู” หันไปสร้างทีมในลีก เอิง

23

.

เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษกำลังจะถอนตัวจากการเข้าเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมเตรียมแผนใหม่หลังจากส่อแววเป็นผู้แพ้ในการซื้อทีมครั้งนี้แล้ว หลังมีข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมตอบรับข้อเสนอของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานกลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่ยื่นซื้อมาแล้วถึง 5 ครั้งด้วยกัน

ขณะที่ เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เตรียมหันมาเน้นการสร้าง นีซ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้แข็งแกร่งขึ้น ตามรายงานระบุว่า เซอร์ จิม จะเปลี่ยนงบประมาณในส่วนที่ยื่นซื้อทีมแมนยูฯ มาใช้เป็นงบเสริมทัพให้กับ นีซ ในการคว้าผู้เล่นใหม่เข้ามา 4-5 รายในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังส่อแววว่าอาจเสีย ฌอง แคลร์ โตดิโบ กับ เคเฟรน ตูราม 2 ตัวหลักให้กับทีมอื่น โดยเฉพาะรายหลังที่มีข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล

ขณะที่ ซาอิด อัล-ฮัมดาน นักธุรกิจชื่อดังชาวกาตาร์ ประธาน Armasite Group ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับครอบครัวของ ชีค ยาสซิม ได้ออกมาทวีตแสดงความยินดีกับประธานธนาคารอิสลามแห่งกาตาร์ว่า

“ขอแสดงความยินดีกับ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด บิน ยาสซิม ที่เข้าซื้อกิจการ @manutd” โดยทวิตดังกล่าวมีคนเข้ามากดถูกใจมากถึง 25,000 ครั้ง ในเวลา 12 ชั่วโมง (ตอนนี้เกือบ 30,000 ครั้ง)

.

.

.

แบ่งปัน