สุภโชคลงสำรอง!ซัปโปโรนำก่อนโดนซางันบดเจ๊า1-1

6

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำก่อนแต่ปิดเกมไม่ได้ โดน ซางัน โทสุ บดเจ๊า 1-1 ส่งผลให้ “คอนซะ” ชวดคว้าชัย 2 นัดติดในลีก มี 26 แต้ม รั้งที่ 7 ขณะที่ ซางัน โทสุ ยืดสถิติไร้พ่ายในลีกเป็น 6 เกมติด มี 23 แต้ม อยู่ที่ 9 โดยเกมนี้”เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ ถูกเปลี่ยนลงสนามในนาทีที่ 24

ฟุตบอล เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 17
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566
ซางัน โทสุ 1-1 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 17 ประจำวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง ซางัน โทสุ เปิดสนามเอกิมาเอะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยเกมนี้ “เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ มีชื่อเป็นตัวสำรองให้กับฝั่งทีมเยือน

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 4 เป็นทางฝั่งทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งก่อน จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวาของ ยูยะ อาซาโนะ ที่เปิดด้วยเท้าซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วเป็น ไดฮาชิ โอกามูระ ที่ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

ต่อมาในนาทีที่ 24 ฝั่งทีมเยือนขยับเปลี่ยนตัว หลัง สึโยชิ โอกาชิวะ เกิดอาการบาดเจ็บ ทำให้ “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชของทีม เลือกส่ง “เจ้าเช็ค” สุภโชค ลงสนามไปแทน

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 33 เจ้าถิ่นได้จังหวะสวนกลับ ก่อนเป็น โยอิจิ นากานูมะ,ได้จังหวะยิงบอลไปติดเซฟของ ทาคาโนริ ซูเกโนะ ปัดบอลออกมาเข้าทาง ยูโตะ อิวาซากิ ได้โอกาสซ้ำดาบสองส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า ก่อนที่วีเออาร์จะยืนยันคำตัดสิน เนื่องจาก ทาคาโนริ ซูเกโนะ ล้ำหน้าก่อนในจังหวะแรก

หลังจากนั้นในนาทีที่ 39 ทีมเยือนเดินบุกกดดันเข้าใส่ ก่อนเป็น ยูยะ อาซาโนะ ที่ได้ยิงแต่บอลยังมาไปติดเซฟปลายมือของ ปาร์ค อิล กิว พุ่งไปชนคาน ก่อนมาเข้าทาง โยชิอากิ โคมาอิ ได้ยิงซ้ำแต่บอลไปติดบล็อค ก่อนมาเข้าทาง ลูกัส แฟร์นานเดส ได้ยิงอีกครั้ง แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

ต่อมาในนาทีที่ 44 จากฟรีคิกของทีมเยือนทางฝั่งซ้าย ยูยะ อาซาโนะ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ไดฮาชิ โอกามูระ พยายามโหม่งแต่บอลเลยไปถึง ฮิโรกิ มิยาซาวะ โหม่งกลับมาให้ โทยะ นากามูระ ได้โหม่งอีกครั้งส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป ช่วยพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกนำ ซางัน โทสุ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกนำ ซางัน โทสุ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 52 ไทจิ คิกูจิ ทำชิ่งบอลกับ ยูกิ โฮริโกเมะ ก่อนที่บอลจะมาถึง ไทจิ คิกูจิ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วพยายามเปิดบอลให้ ยูจิ โอโนะ แต่บอลไปโดน โทยะ นากามูระ ที่สกัดบอลไม่ดี ทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ส่งให้ ซางัน โทสุ ตามตีเสมอ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1

ต่อมาในนาทีที่ 80 คาซุกิ ฟูไก จ่ายบอลมาให้ ทาคุโร่ คาเนโกะ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนไหลไปด้านซ้ายให้ โทยะ นากามูระ ได้จังหวะยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ซางัน โทสุ เปิดบ้านเสมอ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 ส่งผลให้ “คอนซะ” ชวดคว้าชัย 2 นัดติดในลีก มี 26 แต้ม รั้งที่ 7 ขณะที่ ซางัน โทสุ ยืดสถิติไร้พ่ายในลีกเป็น 6 เกมติด มี 23 แต้ม อยู่ที่ 9

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซางัน โทสุ (4-1-2-3) : ปาร์ค อิล กิว – วาตารุ ฮาราดะ, ฮวาง ซอก โฮ,โคซูกิ ยามาซากิ ,ไทจิ คิกูจิ -โซ คาวาฮาระ-เคนทาโร่ โมริยะ (ยูกิ โฮริโกเมะ น.46),โคเฮย์ เทซูกะ -โยอิจิ นากานูมะ,ยูจิ โอโนะ (อัตซึชิ คาวาตะ น.75),ยูโตะ อิวาซากิ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ ซูเกโนะ -ชุนตะ ทานากะ,ไดฮาชิ โอกามูระ,โทยะ นากามูระ -ทาคุโร่ คาเนโกะ,ทาคูมะ อาราโนะ (คาซุกิ ฟูไก น.78),ฮิโรกิ มิยาซาวะ (อคิโตะ ฟุคุตะ น.67),ลูกัส แฟร์นานเดส-ยูยะ อาซาโนะ,โยชิอากิ โคมาอิ (คิม กุนฮี น.78)- สึโยชิ โอกาชิวะ (สุภโชค สารชาติ น.24)

บรรยายเกมจาก: siamsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน