กลุ่มทุนฟินแลนด์ ถอนตัวยื่นซื้อแมนฯยู

12

โธมัส ซิลเลียคุส เจ้าของบริษัท XXI Century Football Capital ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากประเทศฟินแลนด์ เปิดเผยว่าตัดสินใจถอนตัวจากการยื่นข้อเสนอซื้อกิจการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว เพราะมองว่าเป็นการลงทุนที่ไม่สมเหตุสมผล

การเทคโอเวอร์ของทัพปีศาจแดงยังคลุมเครือมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยที่ตระกูลเกลเซอร์ยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะขายสโมสรให้กับฝั่งไหน ซึ่งสองตัวเต็งอย่าง ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีจากกาตาร์ หวังเทคโอเวอร์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัท INEOS พร้อมเปิดให้ เกลเซอร์ ยังคงมีหุ้นอยู่ในสโมสร ขณะที่ทาง ซิลเลียคุส ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวว่าอยากจะเข้าเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยเสนอแนวคิดในการแฟนบอลได้มีโอกาสถือหุ้นสโมสรครึ่งหนึ่ง 50% อีกด้วย ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่าได้ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นซื้อปีศาจแดงแล้ว

“XXI Century Football Capital เชื่อว่าราคาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มาถึงระดับที่การลงทุนไม่สมเหตุสมผลอีกต่อไป เราจึงหันไปสนใจสโมสรอื่นแทน” ซิลเลียคุส โพสต์ผ่านทวิตเตอร์

ขณะเดียวกัน ซิลเลียคุส ยังเปิดเผยด้วยว่าเคยสนใจอยากเทคโอเวอร์อินเตอร์ มิลาน แต่สโมสรยังไม่อยากขายกิจการ โดยเขาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ถึงเรื่องนี้ไว้ว่า

“เมื่อเร็ว ๆ นี้มีชื่อของผมไปเชื่อมโยงกับอินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีประวัติศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ แต่เจ้าของบอกผมว่าสโมสรไม่ได้มีไว้ขาย ขอให้ทุกคนเคารพและสนับสนุนอินเตอร์ ในรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ ผมขอทำนายว่าเนรัซซูรีจะเอาชนะได้อย่างหวุดหวิด”

 

.

.

 

แบ่งปัน