สารัชตั้งเป้าพาไทยเก็บชัยเหนือไต้หวัน-ฮ่องกง

5

ทีมชาติไทย ซ้อมเข้ม “สารัช อยู่เย็น” ตั้งเป้าเก็บชัยเกมอุ่นเครื่อง ต่อยอดเอเชียน คัพ

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม
การฝึกซ้อมครั้งนี้ นักเตะทั้ง 20 คน ลงฝึกซ้อมกันโดยพร้อมเพรียงไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ โดยยังขาดสามนักเตะที่ติดภารกิจกับสโมสรต้นสังกัด ได้แก่ เอเลียส ดอเลาะ, สุภโชค สารชาติ จะตามมาสมทบ ในวันที่ 12 มิถุนายน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าแคมป์ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566 การฝึกซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และเล่นสมอลไซด์เกม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
ก่อนการฝึกซ้อม สารัช อยู่เย็น ห้องเครื่องทีมชาติไทย กล่าวว่า “สัปดาห์แรก มาโน โพลกิ้ง ก็เน้นเรื่องสภาพร่างกาย มีเล่นเกมนิดหน่อย ยังไม่ได้เน้นแท็คติดอะไรมากมาย”
“สภาพร่างกายส่วนตัวก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงที่หยุดไปก็พยายามรักษาสภาพร่างกายอยู่แล้ว ที่ผ่านมาซ้อมเร่งความฟิตขึ้นเรื่อยๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆ”
“ตั้งเป้าหมายไว้กับ 2 เกม คือชนะทั้ง 2 เกม แต่ว่าการออกไปเยือนทั้งสองเกมมันก็เป็นเกมที่ยาก ซึ่งเราไม่มีเป้าหมายอื่นคือเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 เกม”
“เราไม่ได้กดดัน เราตั้งเป้าไว้ว่า 2 เกมนี้เราจะเล่นให้ดีที่สุดและเอาชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 เกม ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ มาโน ได้บอกกับนักเตะทุกคน”
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้
16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม
ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

ที่มา:

แบ่งปัน