ช้างศึกU17ซ้อมเข้ม,คงณัฐหวังนำประสบการณ์ญี่ปุ่นมาใช้

1

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการฝึกซ้อมครั้งที่สองของวัน หลังจากที่ทีมได้ลงซ้อมมาแล้วในช่วงเช้า โดยการซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่ทบทวนคอนเซปต์ และทำความเข้าใจเรื่องแท็คติกที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์
ก่อนการฝึกซ้อม คงณัฐ ท้วมทองดี ตัวรุกทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ตัวผมก็ได้โอกาสไปฝึกซ้อมกับ เซเรโซ โอซาก้า ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาสามเดือน ก็ต้องขอขอบคุณโอกาสจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และการไปที่ผ่านมาก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง”
“อาทิ เรื่องระเบียบวินัย ในการซ้อมที่ต้องมีความตรงต่อเวลา ระเบียบวินัยในการดูแลตัวเองนอกสนาม ก็พยายามนำประสบการณ์ที่นั่นมาใช้ในทีมชาติไทย และพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุด ทัวร์นาเมนต์นี้ก็จะพยายามทำผลงานและหน้าที่ให้ดีที่สุด”
“ทุกคนก็มีเป้าหมายเดียวกันคือการไปฟุตบอลเยาวชนโลกให้ได้ ปีที่ผ่านมา กับปีนี้ ผมมองว่าเป็นสิ่งที่แตกต่างกัน เพราะว่ารายการนี้เป็นระดับชิงแชมป์เอเชีย ความเข้มข้นของระดับเอเชีย กับอาเซียน ก็จะต่างกันแน่นอน เราก็ต้องพยายามมองนัดต่อนัด”
“และทำให้ดีที่สุด ก็ฝากแฟนบอล ให้ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกผมด้วยนะครับ เราจะพยายามทำผลงานที่ดีที่สุดออกมาในทุกนัดที่ลงแข่งขัน” ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U17 จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เป็นเวลา 1 สัปดาห์
ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ และหลังจากนั้นจะเข้าสู่การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้ายอย่างเต็มตัว
สำหรับโปรแกรมของฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้
15 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ไทย พบ สปป.ลาว (ปทุมธานี สเตเดียม)
18 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย (ปทุมธานี สเตเดียม)
21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ไทย พบ เยเมน (ปทุมธานี สเตเดียม)
*หมายเหตุทุกนัดที่ ทีมชาติไทย U17 ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง True ID TV
โดยรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)
สำหรับ บัตรเข้าชมการแข่งขัน ทุกคู่ทุกสนาม จะเปิดขายพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/
หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท ส่วน สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม, สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ ชลบุรี สเตเดียม ราคา 120/150 บาท