ซื้อใครดี? 10 แข้งเป้าหมายเสริมทัพลิเวอร์พูลซัมเมอร์ 2023

29

ลิเวอร์พูลทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งปิดฉากไป เมื่อไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดได้เลย รวมถึงยังพลาดคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกด้วย ทำให้คาดว่าตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น พวกเขาจะมีการปรับทัพขนานใหญ่

หงส์แดงเพิ่งตัดสินใจปล่อยตัว 4 นักเตะที่หมดสัญญาออกจากทีมไป ได้แก่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำให้จะต้องหานักเตะใหม่มาทดแทนพวกเขาเหล่านี้

แม้ว่าการพลาดตั๋ว UCL อาจจะส่งผลกระทบในการเสริมทัพอยู่บ้าง แต่ด้วยชื่อชั้นของทีมระดับลิเวอร์พูลแล้ว แน่นอนว่าต้องมีนักเตะหลายรายอยากจะมาค้าแข้งในแอนฟิลด์

และนี่คือ 10 นักเตะที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูล…

Alexis Mac Allister Brighton 2022-23

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

หลังพลาดหวังจากการคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งเตรียมจะย้ายไปเรอัล มาดริด ทำให้หงส์แดงเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นดาวเตะดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ของไบรท์ตัน

เป็นที่เข้าใจกันว่า ดาวเตะวัย 24 ปี มีความต้องการอยากจะมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มากที่สุด แม้ว่าจะมีทั้งเชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าจะต้องจ่ายค่าตัว 70 ล้านปอนด์

Mason-Mount

เมสัน เมาท์ (เชลซี)

อีกหนึ่งนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลในระยะหลัง คือกองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเหลือสัญญากับเชลซีเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และเป็นที่เข้าใจกันว่าต้องการย้ายออกจากสโมสร

นอกจากลิเวอร์พูล ก็ยังมีทั้งอาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน แต่จากกระแสข่าวในช่วงหลัง ดูเหมือนว่าทาง เมาท์ อยากจะไปอยู่กับปีศาจแดงมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังต้องรอดูด้วยว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือคนใหม่ของสิงโตน้ำเงินคราม ยังต้องการเก็บตัวดาวเตะวัย 24 ปีไว้ใช้งานต่อไปหรือไม่

Ryan Gravenberch Bayern 2023

ไรอัน กราเฟนแบร์ก (บาเยิร์น มิวนิค)

กองกลางชาวดัตช์ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ปี 2020 สมัยที่ยังอยู่กับอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และหลังจากแจ้งเกิดไม่ได้กับบาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลล่าสุด ทำให้มีรายงานว่าเขาต้องการย้ายทีมเพื่อโอกาสลงสนามที่มากขึ้น

มีข่าวว่าทางหงส์แดงได้ไปพูดคุยเจรจากับตัวแทนของ กราเฟนแบร์ก ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่อาจจะติดขัดตรงที่ทางบาเยิร์นยังไม่อยากปล่อยตัวออกจากทีม

jurrien timber

ยูร์เรียน ทิมเบอร์ (อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

หลังจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกจับไปเล่นบทบาทใหม่ในฐานะอินเวิร์ตฟูลแบ็ค ทำให้ทางลิเวอร์พูลจะต้องหากองหลังมาอุดช่องโหว่ในเกมรับทางฝั่งขวา

ทิมเบอร์ นั้นสามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และมีรายงานจากสื่อในเนเธอร์แลนด์ว่าทางหงส์แดงได้ติดต่อไปที่อาแย็กซ์เพื่อแสดงความต้องการตัวแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ดีลนี้อาจขึ้นอยู่กับว่าสองกองหลังอย่าง โฌแอล มาติป หรือ โจ โกเมซ จะมีคนใดคนหนึ่งย้ายออกจากทีมหรือไม่

Romeo Lavia Southampton 2022-23

โรเมโอ ลาเวีย (เซาแธมป์ตัน)

ลาเวีย เป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนที่ได้รับเสียงชื่นชม แม้ว่าจะไม่สามารถพาเซาแธมป์ตันรอดตกชั้นได้ก็ตาม

อดีตดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าเป็นมิดฟิลด์เชิงรับมากกว่านักเตะอย่าง แม็ค อัลลิสเตอร์ รวมถึง เมาท์ และหากว่าลิเวอร์พูลอยากได้ตัวจริง ๆ ก็คาดว่าต้องจ่ายเงินราว 40 ล้านปอนด์

Matheus-Nunes

มาเธอุส นูเนส (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส)

ลิเวอร์พูลอยากได้ตัวกองกลางชาวโปรตุกีสมาตั้งแต่ก่อนย้ายมาอยู่กับวูล์ฟส์แล้ว และยังติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะรายนี้เรื่อยมา

และแม้ว่าฟอร์มของ นูเนส ถือว่ายังไม่ค่อยสม่ำเสมอนัก แต่ทางหงส์แดงเชื่อว่ามีศักยภาพที่จะก้าวมาเป็นนักเตะระดับท็อปได้

Koopmeiners Atalanta

เทิน คูปไมเนอร์ส (อตาลันต้า)

อีกหนึ่งแข้งชาวดัตช์ที่เป็นเป้าหมายของหงส์แดง ซึ่งฤดูกาลนี้กำลังทำผลงานได้ดีกับอตาลันต้า และมีการมอบหมายให้แมวมองชาวอิตาเลียนติดตามฟอร์มอยู่ตลอดด้วย

คูปไมเนอร์ส สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง แม้อาจจะมีข้อกังขาอยู่บ้างว่าสไตล์การเล่นของเขาไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีกก็ตาม

Khephren Thuram Nice 2023

เคเฟรน ตูราม (นีซ)

ลูกชายของ ลิลิยอง ตูราม และน้องชายของ มาร์คุส ตูราม ก้าวขึ้นมาเฉิดฉายกับนีซในลีกเอิงฤดูกาลนี้ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูลอยู่ด้วย

เคเฟรน โดดเด่นในเรื่องความขยันและความฟิตที่วิ่งไล่ไม่มีหมด ซึ่งหากหงส์แดงคว้าตัวมาได้จริง ก็จะถือเป็นพลังงานชั้นดีของทีมเลยทีเดียว

20230128 Jacob Ramsey

เจค็อบ แรมซีย์ (แอสตัน วิลลา)

มิดฟิลด์ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับแอสตัน วิลลาในฤดูกาลนี้ ก็มีข่าวว่าลิเวอร์พูลเล็งไว้อยู่ด้วย แม้จะไม่ใช่เป้าหมายหลักก็ตาม

แรมซีย์ ได้รับคำชมอย่างมาก เมื่อได้กุนซืออย่าง อูไน เอเมรี ช่วยรีดศักยภาพที่แท้จริงออกมา แต่การย้ายทีมของเขาน่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะทางวิลลาน่าจะต้องเรียกค่าตัวไว้สูงแน่นอน

Nicolo Barella Inter 2022-23

นิโกโล บาเรลลา (อินเตอร์ มิลาน)

กองกลางคนสำคัญของอินเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ลิเวอร์พูลติดตามฟอร์มมาระยะหนึ่งแล้ว

เป๊ป ลินเดอร์ส มือขวาของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คือคนที่แนะนำให้หงส์แดงคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งจากการที่งูใหญ่กำลังมีปัญหาการเงินภายในสโมสร ทำให้อาจต้องขายนักเตะดังเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน