OFFICIAL : ต่างชาติรายสุดท้าย! มาดามแป้ง ยืนยันท่าเรือ คว้า ชิมูระ จากลีกเซอร์เบีย

8

ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัวกองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่น จาก สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุด เซอร์เบีย มาร่วมทัพ

“มาดามแป้ง” ประธานสโมสร สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “ฤดูกาลที่แล้ว เรามี ปูโตรส เป็นโควตาเอเชียเพียงคนเดียว กรณีที่บาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ทำให้เราเสียโควตาตรงนี้ไป ดังนั้นการมาของ ชิมูระ นอกจากทำให้การแข่งขันภายในทีมสูงขึ้นแล้ว ยังจะเข้ามาปิดช่องโหว่ตรงนี้ด้วย และ ที่สำคัญใน ACL เราก็ยังส่งนักเตะต่างชาติลงเล่นได้สูงสุดถึง 6 คน ซึ่ง ชิมูระ เป็นคนสุดท้ายพอดี”

“เรื่องตัวผู้เล่น เราทำงานร่วมกับทีมโค้ชอยู่ตลอด กองกลางตัวรับธรรมชาติ เป็นตำแหน่งที่เราต้องการ ซึ่งด้วยประสบการณ์ในลีกยุโรป และ คาแรคเตอร์ของนักเตะญี่ปุ่น เราเชื่อว่าถ้าปรับตัวได้เร็ว จะเติมเต็ม และ ยกระดับเกมของเราได้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ โนโบรุ ชิมูระ ปัจจุบันอายุ 30 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ แต่ก็สามารถเล่นได้ทั้งกองหลัง , แบ็คขวา และ แบ็คซ้าย ได้

โดยย้ายไปค้าแข้งในยุโรป ตั้งแต่อายุ 20 ต้น ๆ ผ่านการเล่นในลีกสูงสุดทั้งที่ มอนเตเนโกร และ ล่าสุดลีกเซอร์เบีย กับ สปาร์ตัก ซูโบติกา มีสถิติลงเล่นในฐานะตัวหลัก ถึง 160 นัด ยิง 12 ประตู 16 แอสซิสต์ และ ยังผ่านประสบการณ์ในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาแล้ว รวมถึง ในปี 2021-22 ก็เคยถูก มาซิตะ เซลเวีย ทีมในศึกเจลีก 2 ของญี่ปุ่น ยืมตัวไปใช้งาน

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน