กัมบะโอซาก้าหนีบ๊วยฮึดแซงดับอวิสป้า2-1

6

ฮวน อลาโน่ ควง เก็นตะ มิอูระ ซัดคนละเม็ด ช่วยพา กัมบะ โอซาก้า แซงดับ อวิสป้า ฟูกุโอกะ ถึงถิ่น 2-1 ส่งผลให้ กัมบะ คว้าชัย 2 นัดติด มีเพิ่มเป็น 13 คะแนน ขยับพ้นบ๊วยของตาราง มารั้งที่ 15 ขณะที่ อวิสป้า ไม่ชนะใคร 5 นัดติดในลีก มี 20 แต้ม รั้งที่ 11

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 16 ประจำวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการพบกันระหว่าง อวิสป้า ฟูกุโอกะ ทีมอันดับ 10 ของตาราง ที่ไม่ชนะใครในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน เปิดรังเหย้า เบสท์ เดนกิ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 18 บ๊วยของตาราง ที่พึ่งปลดล็อคคว้าชัยมาในเกมล่าสุด

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที ยูยะ ยามากิชิ จ่ายบอลไปด้านหน้าบอลไปถึง เรียวกะ ซาโตะ ก่อนสกิดต่อไปให้ ลูเคียน แล้วเลี้ยงตัดเข้ากลาง แล้วได้จังหวะยิง บอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น มาซากิ ฮิงาชิกูชิ ที่ก้มรับบอลเอาไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 17 เจ้าถิ่นได้เตะมุม ก่อนเป็น ชุน นากามูระ ที่รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ยูยะ ยามากิชิ ที่สลัดหนีตัวประกบ ก่อนได้โหม่งโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ มาซากิ ฮิงาชิกูชิ เข้าประตูไป ช่วยพา อวิสป้า ฟูกุโอกะ ออกนำ กัมบะ โอซาก้า 1-0

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 24 ทีมเยือนได้จังหวะบุกสวนกลับ ก่อนเป็น ชู คุราตะ ที่จ่ายบอลออกไปทางด้านขวาให้ อิสซาม เจบาลี ก่อนตบเข้ากลางมาแต่ ทาคุมิ นากาอิชิ ปัดบอลออกมา แต่บอลยังไปเข้าทาง ฮวน อลาโน่ ตามซ้ำดาบสองส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา กัมบะ โอซาก้า ตามตีเสมอ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 1-1

นาทีที่ 32 ทีมเยือนได้จังหวะฟรีคิก ก่อนเป็น ยูกิ ยามาโมโตะ ที่รับหน้าที่เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ดาวาล โหม่งช่งกลับมาให้ เก็นตะ มิอูระ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา กัมบะ โอซาก้า แซงขึ้นนำ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อวิสป้า ฟูกุโอกะ ตามหลัง กัมบะ โอซาก้า 1-2

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 อิสซาม เจบาลี ได้บอลก่อนพยายามทำชิ่งกับ ชู คุราตะ ก่อนที่บอลจะหลุดมาเข้าทาง โชตะ ฟุกุโอกะ ก่อนได้ตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

หลังจากนั้นอีก 2 นาที ยูกิ ยามาโมโตะ จ่ายบอลไปด้านซ้ายให้ ชู คุราตะ ได้โอกาสยิงบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น ทาคุมิ นากาอิชิ ปัดบอลออกมาได้ แต่บอลยังไปเข้าทาง อิสซาม เจบาลี ได้โอกาสยิงซ้ำดาบสอง แต่ยังไปติดเซฟของ ทาคุมิ นากาอิชิ ที่ปัดบอลออกหลังไปได้

ต่อมาในนาทีที่ 64 เจ้าถิ่นพยายามเดินหน้าต่อบอลบุกเข้าใส่ ก่อนที่บอลจะมาอยู่ที่ ลูเคียน ก่อนจ่ายบอลต่อไปให้ ยูยะ ยามากิชิ หลุดเข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนพยายามยิงให้หนีมือ มาซากิ ฮิงาชิกูชิ แต่บอลหลุดเสาออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน กัมบะ โอซาก้า แซงชนะ อวิสป้า ฟูกุโอกะ ถึงถิ่น 2-1 ส่งผลให้ กัมบะ คว้าชัย 2 นัดติด มีเพิ่มเป็น 13 คะแนน ขยับพ้นบ๊วยของตาราง มารั้งที่ 15 ขณะที่ อวิสป้า ไม่ชนะใคร 5 นัดติดในลีก มี 20 แต้ม รั้งที่ 11

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อวิสป้า ฟูกุโอกะ (4-4-2) : ทาคุมิ นากาอิชิ – โยตะ มาเอจิมะ,ทัตสึกิ นาระ, ดั๊กลาส กรอลลี่,อิสซูกิ โอดะ – คาสุยะ คอนโนะ,ชุน นากามูระ (ทัตสึยะ ทานากะ น.77),ฮิโรยูกิ มาเอะ (เวลลิงตัน น.72),ลูเคียน – เรียวกะ ซาโตะ (โยสุเกะ อิเดกุชิ น.61),ยูยะ ยามากิชิ

กัมบะ โอซาก้า (4-1-2-3) : มาซากิ ฮิงาชิกูชิ – ริกุ ฮอนดะ,เก็นตะ มิอูระ,โชตะ ฟุกุโอกะ,โยตะ ซาโตะ – เนต้า ลาวี่ – ยูกิ ยามาโมโตะ (เคนซูเกะ คุโรกาวะ น.75),ดาวาล – ฮวน อลาโน่ (ยูยะ ฟูกูดะ น.66),อิสซาม เจบาลี,ชู คุราตะ (ฮิเดเกะ อิชิเอะ น.66)

Siamsport

รูปภาพ

แบ่งปัน