“เทน ฮาก” พูดถึงอนาคต” แม็คไกวร์-เด เกอา’”

16

.

เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงอนาคตของ แฮร์รี แม็คไกวร์ และ ดาบิด เด เกอา หลังมีข่าวว่าทั้งสองคนอาจจะย้ายทีมในช่วงหน้าร้อนนี้

แนวรับวัย 30 ปี มีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอาจจะเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากที่ตกเป็นตัวสำรองของราฟาเอล วาราน และลิซานโดร มาร์ติเนซ ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ทางมือกาวชาวสเปนก็โดนวิจารณ์อย่างต่อเนื่องจากความผิดพลาดจนทำให้เสียประตูอยู่บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ดี เทน ฮาก ยืนยันว่าเขาพึงพอใจกับผลงานของทั้งคู่ แม้จะไม่แน่ใจว่าแม็คไกวร์จะยังอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า

“เขามีการแข่งขันที่สูงกับราฟาเอล วาราน ซึ่งเล่นได้ยอดเยี่ยม ไม่มีใครพอใจกับสถานการณ์แบบนี้ (ที่ไม่ได้ลงเล่น) เขาเองก็เช่นกัน เขาฝึกซ้อมในระดับที่ดีที่สุดเสมอ พยายามเต็ม 100% เขารับมือกับสถานการณ์ได้ดี และเขาก็ประพฤติตัวดี ในแง่ของการเป็นกัปตันทีม เขาคือคนสำคัญของทีม

“พูดแบบนี้ดีกว่าว่าผมดีใจที่เขาอยู่ที่นี่ และเวลาที่เราต้องการเขา เขาทำหน้าที่ของเขาได้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่เขาต้องตัดสินใจ”

ขณะที่ทางด้านของเด เกอา กุนซือชาวดัตช์บอกว่าเขาไม่ติดใจเรื่องปัญหาการเล่นบอลด้วยเท้าของมือกาววัย 32 ปี ที่โดนวิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่าทำได้ไม่ดีนัก

“การเล่นบอลด้วยเท้าไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ มันเป็นสิ่งที่ฟุตบอลระดับสูงต้องการมากขึ้นในทุกวันนี้ ถ้าคุณลองสังเกตทีมใหญ่ๆ คุณต้องเล่นฟุตบอลจากข้างหลัง และให้ผู้รักษาประตูเป็นตัวเสริมอีกคนจากข้างหลัง ไม่อย่างนั้นคู่แข่งก็จะกดดันคุณได้ง่ายมาก เขาต้องยกระดับขึ้นมา และในหลายๆ เกม เขาก็แสดงให้เห็นพัฒนาการ

“ใช่ เขาจะยังอยู่กับทีมในฤดูกาลหน้า แต่ผมบอกไม่ได้นะว่าเขาจะเป็นมือหนึ่งของเขาไปตลอด เพราะในสโมสรอย่างแมนฯ ยูฯ มันต้องมีการแข่งขันในทุกๆ ตำแหน่ง คุณทำไม่ได้กับนักเตะแค่ 11 คน มันเป็นไปไม่ได้เลย คุณต้องมีตำแหน่งละสองคนเสมอ”

.

.

แบ่งปัน