ชนาธิปนั่งสำรอง!ฟรอนตาเล่คืนฟอร์มอัดคาชิว่า2-0

3

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คืนฟอร์มกลับมาคว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 เกม เปิดรังไล่อัด คาชิว่า เรย์โซล ได้ ยู โคบายาชิ และ เคียวเฮ โนโบริซาโตะ ซัดคนละตุงพาทีมเก็บเพิ่มเป็น 21 แต้มขยับขึ้นมารั้งที่ 9 ของตาราง ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองเท่านั้น

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 15 ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.2566 ที่สนามคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมคู่ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มี 18 แต้ม จาก 14 นัด เปิดบ้านรับมือ คาชิว่า เรย์โซล ที่มี 12 แต้ม จาก 14 นัด

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มี “โทรุ โอนิกิ” คุมทัพ เกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ลงเล่นในฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่ 5 บุกแพ้ อุราวะ เรดส์ 1-2 ทำให้เป็นการแพ้ 3 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ เพราะเกมเจลีกสองเกมหลังสุดแพ้รวด ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกมนี้กลับมามีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองอีกครั้ง

ครึ่งแรกเล่นมาได้ไม่ถึงนาทีจากจังหวะที่ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ตวัดบอลไปที่เสาไกลให้ ยู โคบายาชิ กลับตัวซัดด้วยซ้ายบอลไปแฮลบแนวรับ คาชิว่า หลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ฟรอนตาเล่ ยังขึงเกมบุกใส่อย่างหนัก นาทีที่ 7 ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ อิเอนากะ ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟของ เคนตะ มัตสึโมโตะ

จนกระทั่งนาทีที่ 21 ฟรอนตาเล่ ปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ยูโกะ ทัตสึตะ จับบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ก่อนจะโดน ยู โคบายาชิ ฉกบอลหลุดเดี่ยวลากไปยิงผ่านมือ เคนตะ มัตสึโมโตะ เสียบเสาไกลเข้าประตูไป

นาที 32 เจ้าถิ่นเกือบได้ลูกสอง อิเอนากะ เปิดบอลจากกราบขวาไปที่เสาไกลให้ ชูเอา ชมิดท์ สอดมาโหม่งเน้นๆส่งบอลหลุดเสาแรกออกไป

นาที 34 คาชิว่า ได้ลุ้นตีเสมอเมื่อ นาโอโตะ คามิฟุกุโมโตะ ไปจับบอลลั่นหน้าปากประตูตัวเอง แล้วเป็น มาโอะ โฮโซยะ เก็บส้นหล่นตวัดยิงหน้าปากประตูโล่งๆแต่บอลไม่ตรงกรอบ

ท้ายครึ่งแรก นาที 45+1 ฟรอนตาเล่ ขยับทิ้งห่างเป็น 2-0 เคียสเฮ โนโบริซาโตะ ทำชิ่งกับ ยาสุโตะ วากิซากะ แตะคืนมาให้ โนโบริซาโตะ วิ่งมาตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ฟรอนตาเล่ ยังไม่มีผ่อนเกม นาที 55 เกือบได้ลูกสาม จากจังหวะต่อบอลทำชิ่งหน้าเขตโทษแล้วเป็น เรียวตะ โอชิมะ หลุดเดี่ยวมายิงที่เสาแรกแต่บอลไปชนคานกระดอนออกมา

นาที 68 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง ยู โคบายาชิ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ไทเซ มิยาชิโระ หลุดมาโหม่งคนเดียวจ่อๆ แต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 21 แต้มขยับขึ้นมารั้งที่ 9 ของตาราง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะบุกไปเยือน วิสเซล โกเบ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ส่วน คาชิว่า เรย์โซล จะกลับไปเฝ้ารังรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : นาโอโตะ คามิฟุกุโมโตะ – เคียวเฮ โนโบริซาโตะ, ชินทาโร่ คุรุมายะ, ทาคุมะ โอมินามิ, มิกิ ยามาเนะ – ชูเอา ชมิดท์ – เรียวตะ โอชิมะ (คาสุกิ โคสุกะ น.67), ยุสุโตะ วากิซากะ – ไทเซ มิยาชิโระ, ยู โคบายาชิ, อากิฮิโร่ อิเอนากะ

คาชิว่า เรย์โซล : เคนตะ มัตสึโมโตะ – เออิจิ คาทายามะ, ไทโยะ โคกะ, ยูโกะ ทัตสึตะ, นาโอกิ คาวากุจิ – โทโมกิ ทาคามิเนะ, ซาชิโร่ โทชิมะ – โทโมยะ โคยามัตสึ (ดั๊กลาส น.69), เคยะ เซนโตะ (ยูกิ มูโตะ น.46), โคตะ ยามาดะ (เจย์ รอย กรอท น.46) – มาโอะ โฮโซยะ

Siamsport

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน